Toyota Corolla hóa thân "bán tải cỡ nhỏ" đối đầu Hyundai Santa Cruz

12:09 | 04/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đang xem xét mở rộng dải sản phẩm của hãng tại Mỹ với một chiếc bán tải cỡ nhỏ dựa trên Corolla, cạnh tranh trực tiếp với Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz.

Trong một buổi chia sẻ về dòng sản phẩm tương lai của Toyota tại Bắc Mỹ, mẫu xe ngay lập tức thu hút sự chú ý của độc giả phải kể đến chiếc bán tải cỡ nhỏ dựa trên nền tảng mẫu xe Corolla hiện hành.

Mẫu bán tải này sẽ được định vị trong phân khúc xe bán tải nhỏ gọn dưới đàn anh Toyota Tacoma.

Theo ấn phẩm mô hình này vẫn còn nằm trên kế hoạch. Nếu đi vào sản xuất, nhiều khả năng chiếc xe bán tải nhỏ gọn này sẽ được sản xuất tại nhà máy Mississippi của Toyota cạnh Corolla.

Báo cáo cho thấy Toyota Corolla sẽ có thế hệ mới vào năm 2025. Tuy nhiên với tính chất đặc trưng của phân khúc xe bán tải, Toyota rất có thể sẽ mang đến một diện mạo mới cho mẫu xe này thay vì chia sẻ thân xe mềm mại của Corolla hay Corolla Cross.

Toyota Corolla thế hệ hiện hành
Toyota Corolla thế hệ hiện hành

Mặc dù còn quá sớm để thảo luận về các chi tiết cụ thể nhưng ở thời điểm ra mắt, mẫu bán tải có thể đi kèm với hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid.

Giả định này dựa trên thực tế khi nền tảng TNGA-C tương tích với cả 2 hệ truyền động trên.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Toyota phát triển một mẫu xe bán tải nhỏ gọn. Bob Carter - Phó Chủ tịch Điều hành thẳng thắn thừa nhận rằng công ty đang phát triển phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ của hãng.

Ngoài ra Toyota cũng hé lộ kế hoạch nâng cấp hoặc làm mới cho dòng sản phẩm bán tải của hãng. Gần đây là sự nâng cấp của Toyota Tacoma 2024. Trong khi đó Toyota Tundra bản cập nhật giữa vòng đời sẽ ra mắt vào năm 2025. Hay Toyota Hilux mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota corolla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe