Toyota Innova "áp đảo" doanh số, xóa bỏ mác "xe lỗi thời"

17:06 | 04/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Ấn Độ, Toyota đang dẫn đầu phân khúc hybrid với 4 gương mặt đóng chiếm thị phần lớn trong danh sách xe hybrid bán chạy. Đó là Toyota Innova Hycross, Hyryder, Camry và Vellfire.

Dòng xe hybird sở hữu ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải thấp hơn so với các biến thể chạy động cơ xăng thông thường.

Ngoài ra những dòng xe này được hưởng lợi từ chi phí sản xuất thấp hơn nên giá thành phải chăng hơn, dễ dàng tiếp cận tới người tiêu dùng so với xe chạy điện hoàn toàn.

Thị trường hybrid tại Ấn Độ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Từ 190 chiếc bán ra trong quý I/2021 đã tăng đáng kể vào quý IV/ 2022 với 15.841 chiếc. Và đến quý I/ 2023, con số này đã tăng lên 22.389 chiếc.

Doanh số bán hàng trong phân khúc hybrid đã vượt qua doanh số bán hàng của những mẫu xe thuần điện trong 2 quý liên tiếp. Đó là quý IV/ 2022 và quý I/2023 nhờ một loạt sản phẩm mới của Toyota và Maruti Suzuki.

Tuy nhiên trong quý II/2023 đã có sự sụt giảm nhẹ từ 2.2% thị phần nắm giữ trong quý I chỉ còn 1.4% trong quý II vừa qua.

Trong phân khúc hybrid, dòng MPV chiếm tới 51% thị phần, tiếp đến là SUV chiếm 42% và sedan ở mức 7% còn lại.

Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu xe trong danh sách nhất, chiếm 69% thị phần. Đứng thứ 2 là Suzuki với 28%. Xếp thứ 3 là Honda với con số khiêm tốn 4% thị phần.

Doanh số bán hàng của Toyota Innova Hycross đạt 7.073 chiếc trong quý II/2023 với 49% thị phần. Tiếp theo là Maruti Grand Vitara với 3.763 chiếc, chiếm 26% thị phần.

3 mẫu xe còn lại lần lượt là Toyota Hyryder (2.251 chiếc), Camry (389 chiếc), Vellfire (151 chiếc).

Dự kiến Toyota Innova 2023 sẽ ra mắt vào tháng 10/2023. Nhiều đại lý tại Việt Nam cho biết đã nhận cọc Innova thế hệ mới.

Mẫu xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hộp số tự động. Riêng bản số sàn có thể vẫn lắp ráp trong nước.

So với các thế hệ trước, Toyota Innova HyCross 2023 khác biệt hoàn toàn cả về ngoại thất, nội thất và trang bị. Ngoại thất của xe lấy cảm hứng từ những mẫu SUV mới ra mắt gần đây của Toyota, đặc biệt là Highlander.

Mặt trước của xe có thiết kế thẳng đứng hơn, lưới tản nhiệt hình thang được mạ crôm xung quanh với các chi tiết màu đen bắt mắt. Cụm đèn pha projector LED được chia làm 2 phần và ở các phiên bản cao cấp còn có đèn LED định vị ban ngày mới.

So về kích thước, Toyota Innova HyCross 2023 dài và rộng hơn nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao, khoảng sáng gầm cũng như góc thoát. Với chiều dài cơ sở được tăng thêm 100 mm, không gian nội thất của xe cũng trở nên rộng rãi hơn.

Các trang bị nội thất cũng cực kỳ đa dạng với màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng điều khiển bằng cảm ứng, sạc không dây, cửa sổ trời, đèn viền LED, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản hybrid vận hành nhờ động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp cùng mô-tơ điện. Xe được trang bị bộ pin riêng và có chế độ vận hành chỉ bằng điện giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Xe còn được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense (TSS) 3.0 gồm có những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe