Bán chạy như tôm tươi, Hyundai Creta sắp có thêm cả phiên bản thuần điện

20:34 | 15/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong thời gian tới, dòng xe Hyundai Creta tại Ấn Độ sẽ có tổng cộng 3 phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn, N Line và thuần điện EV.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Hyundai Creta 2024 đã được giới thiệu tại Ấn Độ vào đầu tháng 1 năm nay. Chỉ sau khoảng ba tháng, mẫu xe này đã đạt được 100.000 đơn đặt hàng, phản ánh sự ưa chuộng mạnh mẽ tại thị trường này.

Hyundai cho biết 71% khách hàng lựa chọn mua Creta mới đã chọn phiên bản có cửa sổ trời, trong khi 52% khách hàng ưu tiên các tính năng kết nối. Điều này chỉ ra rằng các phiên bản tầm trung và cao cấp của Creta 2024 là những lựa chọn phổ biến tại Ấn Độ.

Bổ sung phiên bản mới, có xe bản thuần điện

Mẫu SUV cỡ B này có sẵn ở phiên bản tiêu chuẩn và N Line với thiết kế thể thao hơn. Hyundai cũng đã thông báo kế hoạch ra mắt một phiên bản điện hoàn toàn mới của Creta vào cuối năm nay.

Thông tin về phiên bản điện Creta EV vẫn còn hạn chế, nhưng được biết là nó sẽ dựa trên mẫu xe động cơ đốt trong hiện có. Điều này cho thấy phiên bản điện có thể sẽ có thiết kế và trang bị tương tự như phiên bản động cơ đốt trong.

Với nhiều lựa chọn dành cho khách hàng, Hyundai Creta được kỳ vọng sẽ còn phổ biến hơn tại thị trường Ấn Độ. Trong năm tài khóa 2023, mẫu xe này đã có doanh số trung bình khoảng 13.000 xe mỗi tháng, và từ năm 2015 đến nay, tổng doanh số tại Ấn Độ đã vượt quá 1 triệu xe.

Hyundai Creta 2024 tại Ấn Độ có gì đặc biệt?

Hyundai Creta 2024 vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, mang nhiều đặc điểm thiết kế và trang bị khác biệt so với phiên bản đang có mặt ở Việt Nam.

Xe có lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm hình chữ nhật, hệ thống đèn 2 tầng với dải LED định vị ban ngày hình chữ "L" và đèn pha bên dưới, cùng với đó là vành hợp kim 18 inch phay xước 2 màu. Đèn hậu và cản trước/sau xe cũng được thiết kế góc cạnh hơn với các chi tiết màu bạc.

Bên trong, Hyundai Creta 2024 sở hữu không gian nội thất tiện nghi với màn hình cong 10,25 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện, hệ thống âm thanh Bose, và nhiều tiện ích khác. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống an toàn ADAS chủ động bao gồm 19 tính năng như phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, và camera 360 độ.

Hyundai Creta 2024 tại Ấn Độ được trang bị ba tùy chọn động cơ: một động cơ xăng tăng áp 1.5L mới mạnh 160 mã lực, một động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L công suất 115 mã lực, và một động cơ diesel với công suất tương đương. Các tùy chọn hộp số bao gồm sàn 6 cấp, tự động ly hợp kép 7 cấp, tự động 6 cấp, và IVT.

Về giá bán, Hyundai Creta 2024 có giá từ 1,1 đến 2 triệu Rupee (khoảng 331 - 602 triệu đồng) cho bản thường, và từ 1,682 đến 2,03 triệu Rupee (khoảng 506 - 611 triệu đồng) cho bản N Line tại Ấn Độ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe