Hãng Porsche sẽ thử nghiệm nhiên liệu thay thế xăng vào năm 2022

15:25 | 18/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Porsche sẽ tiến hành thử nghiệm loại nhiên liệu mới thay thế cho xăng vào năm 2022 với mục đích kéo dài vòng đời của ô tô dùng động cơ đốt trong.

Cụ thể, hãng xe Porsche sẽ thử nghiệm loại xăng tổng hợp vào năm 2022 và với loại xăng này, vòng đời của ô tô dùng động cơ đốt trong có thể sẽ kéo dài hơn. 

Porsche sẽ hợp tác với Siemens Energy, AME, Enel và công ty dầu khí ENAP (Chi-lê) để xây dựng nhà máy sản xuất xăng tổng hợp với quy mô lớn.

Nhà máy này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022 với sản lượng đạt 55 triệu lít xăng tổng hợp vào năm 2024. Sau đó, sản lượng này sẽ tăng lên khoảng 550 triệu lít khi bước sang năm 2026. 

Loại xăng này của Porsche sẽ được sản xuất bằng cách kết hợp hydrogen và carbon thu được từ không khí để tạo ra methanol. Methanol này sẽ được chuyển thành loại nhiên liệu thay thế cho xăng truyền thống và sử dụng trực tiếp cho ô tô trong khi vận hành. 

Hãng xe Porsche cũng cho biết, loại xăng này có thể sử dụng cho động cơ đốt trong và hybird cắm sạc (PHEV) đồng thời tương thích với hệ thống cây xăng sẵn có. 

Ngoài ra, trưởng bộ phận xe thể thao Porsche - ông Frank Walliser còn chia sẻ rằng loại xăng này khi sử dụng đó là không cần tinh chỉnh lại động cơ, không ảnh hưởng tới hiệu năng vận hành của xe và phát ra lượng khí thải ít hơn đáng kể so với các loại xăng hiện tại như E10 hay E20. 

Nhờ đó, mọi người đều có thể sử dụng loại nhiên liệu này thay thế cho loại xăng hiện tại. Ông Walliser còn xác nhận rằng hãng xe Đức sẽ bắt đầu thử nghiệm xăng tổng hợp với quy mô nhỏ vào năm 2022. Sau đó, loại xăng này sẽ được đối tác của Porsche là ENAP sản xuất bằng năng lượng gió. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe