Ford và Google hợp tác, xe Ford sẽ được cài phần mềm Android trong tương lai

13:46 | 03/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sự hợp tác giữa Ford và Google trong thời gian tới đây sẽ chính thức đưa hệ thống hoạt động dựa trên Android thành hệ thống chủ yếu trên các màn hình thông tin giải trí.

Mới đây, hãng xe Ford và Google vừa công bố quan hệ hợp tác chiến lược kéo dài 6 năm. Theo đó, mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Mỹ đẩy nhanh kế hoặc chuyển đổi và "tái tạo trải nghiệm xe kết nối". 

Cụ thể, hàng triệu xe Ford và Lincoln sẽ được trang trị màn hình hệ thống thông tin giải trí dựa trên nền tảng Android bắt đầu từ năm 2023. 

Hệ thống thông tin giải trí này sẽ cho phép tài xế truy cập vào Google Maps trong hệ thống định vị trên xe đồng thời sử dụng tính năng hỗ trợ giọng nói của Google để điều khiển mà không cần sử dụng điện thoại có phần mềm Android. 

Không những thế, dự kiến từ năm 2023, hãng xe Ford cũng bắt đầu trang bị một phiên bản tích hợp trên ô tô của Google Play Store cho phép tải các ứng dụng tiện tích như audio book, âm nhạc và các tệp tin âm thanh. 

Đáng chú ý hơn trong sự hợp tác giữa hai "gã khổng lồ" này đó chính là Google sẽ là nhà cung cấp cho Ford về lưu trữ đám mây.

Đồng thời, Ford cũng sẽ sử dụng Al của Google cùng những khả năng phân tích dữ liệu của các đối tác nhằm diễn giải tốt hơn dữ liệu thu thập được từ xe và các hoạt động của chính hãng xe Mỹ. Điều này có tác dụng giúp nâng cấp những thứ như dịch vụ khách hàng, sản xuất và marketing tốt hơn. 

Được biết, Ford và Google trong quan hệ hợp tác mới sẽ tạo ra một nhóm có tên là Team Upshift với việc hợp tác theo cách mới mà hai bên có thể làm việc cùng nhau. 

Theo đó, đội ngũ Team Upshift có thể nghiên cứu nâng cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến khi đang đi ô tô thông qua việc sử dụng dữ liệu khách hàng. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến những tiện ích vô cùng tuyệt vời cho người sử dụng trong tương lai. 

Nói về mối quan hệ hợp tác chiến lược của mình và Google, Jim Farley - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ford cho biết:

"Khi Ford tiếp tục sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi với điện khí hóa, kết nối và tự lái, Google và Ford cùng nhau thành lập hợp tác đổi mới có thể mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và hiện đại hóa hoạt động kinh doanh của chúng tôi. 

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của Google và Alphabet - ông Sundar Pichai cũng cho biết: 

"Từ dây chuyền lắp ráp chuyển động đầu tiên đến công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất, Ford đã thiết lập tốc độ đổi mới cho ngành công nghiệp ô tô trong gần 120 năm. 

Chúng tôi tự hào được hợp tác áp dụng những nền tảng Al, phân tích dữ liệu, máy tính và đám mây tốt nhất của Google để giúp chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Ford và xây dựng các công nghệ ô tô giúp mọi người luôn an toàn và kết nối trên đường". 

Như vậy trong tương lai không xa, Team Upshift được tạo nên từ sự hợp tác giữa Ford và Google sẽ sử dụng tài năng cũng như tài sản của hai "ông lớn" này để phát triển bất kỳ thứ gì.

Đó có thể là những cách mới để mua xe, ưu đãi quyền sở hữu theo hướng dữ liệu mới và rất nhiều điều tuyệt vời khác nữa. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe