Nội bộ Hyundai đang phân vân có nên hợp tác với Apple sản xuất xe điện?

09:00 | 02/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, tiết lộ của một vài nhân sự cấp cao thuộc hãng xe Hyundai cho biết, họ đang rất phân vân trong việc có nên hợp tác với Apple để sản xuất xe điện cho hãng này hay không?

Hồi đầu tháng 1 vừa qua, nhiều nguồn tin từ Mỹ và Hàn Quốc cho hay, Hyundai đang trong quá trình đàm phán ban đầu về việc sản xuất xe điện cho Apple. Tuy nhiên mới đây, theo thông tin từ Reuters, một vài lãnh đạo cấp cao của Hyundai đang tỏ ra khá phân vân về vấn đề này. 

Cụ thể theo lời của một lãnh đạo Hyundai cho biết:"Chúng tôi không phải công ty đi sản xuất thuê cho người khác" và "không phải lúc nào làm việc với Apple cũng cho ra kết quả tuyệt vời". 

Trước đó, Apple từng thuê nhiều đối tác sản xuất các sản phẩm đỉnh cao của mình và Foxconn của Đài Loan là một ví dụ. Công ty này chuyên sản xuất iPhone và iPad cho Appler. 

Đặc biệt, theo thông tin từ báo chí Hàn Quốc, ngày 10/1 vừa qua Hyundai và Apple chuẩn bị ký hợp đồng vào tháng 3 tới đây. Bản "beta" của xe điện Apple được cho là sẽ ra mắt vào năm 2022 trong khi dây chuyền sản xuất sẽ được khởi động toàn bộ vào năm 2024. 

Tuy nhiên, Apple đã từ chối bình luận về vấn đề này và Hyundai sau đó cũng không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì về quá trình đàm phán với Apple trong buổi công bố báo cáo tài chính mới đây. 

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, nguồn tin của Reuters cho biết các cuộc thảo luận nội bộ của Hyundai vẫn đang diễn ra.

Nếu thỏa thuận diễn ra thành công, Hyundai hoặc KIA - đều thuộc sở hữu bởi Hyundai Motor Co Group, sẽ sản xuất mẫu xe điện này và Apple sẽ là người thiết kế, làm thương hiệu và bán sản phẩm. 

Đáng chú ý hơn, một lãnh đạo khác của Hyundai cũng tiết lộ với Reuters rằng "các hãng công nghệ như Google và Apple muốn chúng tôi trở thành Foxconn" (sản xuất thuê). 

“Một thỏa thuận hợp tác ban đầu có thể giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu của Hyundai hoặc Kia. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, chúng tôi chỉ cung cấp cái vỏ còn Apple mới sở hữu bộ não sản phẩm”.

Hyundai Motor đã "dự kiến quyết định" họ muốn KIA chứ không phải Hyundai hợp tác với Apple nếu thương vụ này thành công. 

Theo nguồn tin nội bộ từ Hyundai cho biết:"Tập đoàn khá lo ngại về việc thương hiệu Hyundai trở thành đối tác sản xuất cho Apple. Điều này khiến cho nỗ lực xây dựng hình ảnh cao cấp với thương hiệu Genesis bị ảnh hưởng". 

Được biết, thương hiệu Genesis thường sản xuất những mẫu xe cao cấp nhất của Hyundai và model mới nhất của họ là mẫu sedan Genesis G90. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện, apple

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe