4 chiếc Honda Winner X của CSGT Quận 1 gây trầm trồ với trang bị "xịn" chưa từng có

14:49 | 26/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, đội CSGT-trật tự Công an Quận 1, TP.HCM vừa được cấp 4 chiếc xe Honda Winner X với trang bị hiện đại chưa từng có trước đây giúp phục vụ công việc tốt hơn.

Vừa qua, đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an Quận 1, TP.HCM đã được cấp 4 chiếc xe tay côn Honda Winner X 150cc nhằm phục vụ cho công tác điều tra và đảm bảo an ninh, trật tự trong khu vực. 

Sẽ không có gì đáng nói nếu 4 chiếc xe này là 4 chiếc nguyên bản như thiết kế của nhà sản xuất. Tuy nhiên, 4 chiếc Honda Winner X này lại là những xe đã được cải tiến và bổ sung thêm hệ thống nhận dạng biển số giúp lực lượng chức năng dễ dàng kiểm tra thông tin của các xe lưu thông trên đường. 

Theo đó, 4 chiếc Honda Winner X mà đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an Quận 1 đang sở hữu được lắp đặt thêm hệ thống camera nhận dạng biển số ở 2 bên cốp xe phía sau. 

Với hệ thống camera này, trong quá trình di chuyển, camera này sẽ ghi nhận biển số của xe chạy phía trước và từ đó tìm, truyền thông tin về cho trung tâm chỉ huy cũng như hiển thị toàn bộ thông tin trên màn hình máy tính được đặt ở phía trước xe. 

Toàn bộ những thông tin được hiển thị trên sẽ giúp lực lượng CSGT có thể nhanh chóng kiểm tra thông tin các phương tiện khi cần thiết cũng như dễ dàng phát hiện ra các mẫu xe không rõ nguồn gốc, xe gian lận. Nhờ đó, những vụ việc này sẽ được xử lý nhanh chóng, chính xác hơn. 

Vì vậy ngay sau khi thông tin về trang bị đặc biệt trên 4 chiếc Honda Winner X này được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và bình luận thích thú của cư dân mạng. 

Hơn thế nữa, nhiều người còn cho rằng đây là bước tiến mới giúp quá trình làm việc của lực lượng cảnh sát giao thông trở nên dễ dàng, an toàn và chính xác hơn. 

Honda Winner X trên thị trường Việt hiện nay thuộc phân khúc xe tay côn 150cc, được trang bị khối động cơ PGM-Fi, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, côn 6 số. Đồng thời xe được làm mát bằng dung dịch với công suất 11,5kW tại 9000 vòng/phút. 

Dù là trang bị mới và hiện đại ở Việt Nam nhưng tại các nước phương Tây, hệ thống camera nhận dạng biển số này đã được áp dụng từ lâu và được biến đến với tên gọi là hệ thống camera giám sát lưu động trên đường. Hệ thống này giúp cảnh sát giao thông làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, Winner X

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe