Xe điện mini của Suzuki với tầm hoạt động 230km gây sốt

09:39 | 28/10/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhật Bản - Tại Japan Mobility Show 2023 đang diễn ra ở Tokyo, mẫu xe điện mini có thiết kế tương lai với tên gọi Suzuki eWX đang thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Tại Japan Mobility Show 2023, ngoài Suzuki Swift được giới thiệu, thương hiệu Nhật Bản còn trưng bày một mẫu xe điện mini với tên gọi eWX.

Đây là một chiếc xe điện cỡ nhỏ nổi bật với phạm vi hoạt động lên tới 230km cho một lần sạc đầy, cùng thiết kế độc đáo tương tự các mẫu kei-car tại thị trường Nhật Bản.

Nhìn bề ngoài, mẫu xe này gây sự chú ý với sự kết hợp của 4 màu cơ bản đen, trắng, vàng và xám.

Mẫu xe điện mini sở hữu kiểu dáng hình hộp với điểm nhấn là những đường bo tròn xuất hiện ở nhiều vị trí như cụm đèn trước sau, viền cửa số và các đường viền cản trước sau.

Theo đại diện của hãng, thiết kế này thể hiện sự thân thiện, gần gũi giống như một người bạn với chủ xe.

Nhờ sở hữu kiểu dáng hình hộp nên không gian nội thất bên trong khá rộng rãi so với kích thước của nó.

Bước vào bên trong, sự tươi trẻ được tạo ra bởi cách phối màu sống động cùng với đó là một số chi tiết có thiết kế độc đáo.

Vô lăng 2 chấu thiết kế hình vuông được bo tròn 4 góc. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kết hợp với màn hình giải trí trải dài. Mặt táp lô được được thiết kế lõm xuống với các họa tiết dấu cộng và trừ.

Bên dưới mặt táp-lô là các nút điều khiển hệ thống điều hệ thống điều hòa, sấy kính và đèn cảnh báo.

Khu vực bên tì tay trung tâm là các nút điều chỉnh lên/xuống kinh, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và cần số dạng núm xoay. Bàn đạp phanh và ga của Suzuki eWX cũng có thiết kế hình chữ nhật bo tròn các góc. 

Theo cách gọi của hãng, mẫu xe này là một chiếc EV mini wagon, xe có chiều dài tổng thể là 3.395mm, chiều rộng 1.475mm và chiều cao 1.620mm. 

Với thiết kế nhỏ gọn, mẫu xe này của Suzuki được dự đoán sẽ rất phù hợp với thị trường Nhật Bản, nơi mà những mẫu xe với kiểu dáng tương tự đang là "vua bán chạy".

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: suzuki, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe