VinFast hủy bỏ tham dự triển lãm ô tô lớn nhất thế giới vào phút chót

10:45 | 06/08/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe điện Việt Nam, VinFast đã xác nhận với tờ Autonews rút khỏi triển lãm ô tô lớn nhất thế giới IAA Mobility 2023 được tổ chức tại Munich (Đức) vào tháng 9 này.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Munich (Internationale Automobil-Ausstellung, IAA Mobility) 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 9. Sự kiện được tổ chức hai năm một lần bởi hiệp hội công nghiệp ô tô Đức (VDA) và được xem là triển lãm về ô tô lớn nhất thế giới.

Theo tờ Autonews chi nhánh châu Âu, VinFast đã xác nhận rằng hãng sẽ hủy bỏ việc tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Munich 2023 (IAA Mobility) diễn ra vào tháng 9.

Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa công bố lý do chính thức.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị Tin tức Ô tô châu Âu diễn ra vào tháng 6/2023, bà Lê Thị Thu Thủy, CEO Vinfast cho biết rằng kế hoạch ra mắt thị trường Đức, Hà Lan và Pháp của VinFast đã bị chậm lại do các quy định về kiểm tra an toàn nghiêm ngặt hơn vừa có hiệu lực trong năm nay tại châu Âu. 

Hiện tại, start-up xe điện Việt Nam đang tập trung hoạt động mạnh ở thị trường quốc tế đầu tiên là Bắc Mỹ.

Đầu tháng này, một buổi lễ động thổ đã được tổ chức dành cho cơ sở sản xuất của VinFast tại tiểu bang Bắc Carolina, Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2025.

Với dự án này, VinFast nhận được gói hỗ trợ trị giá 1,2 tỷ USD (khoảng 28.429 tỷ đồng) từ chính quyền tiểu bang Bắc Carolina. 

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe được sản xuất tại nhà máy VinFast Mỹ dự kiến được miễn thuế lên đến 7.500 USD (khoảng 178 triệu đồng). 

Việc Vinfast không tham gia IAA Mobility năm nay tại Munich là thông tin gây nhiều tiếc nuối, đặc biệt là với những người đam mê xe điện tại châu Âu. Được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 9, sự kiện có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng như Tesla, Volkswagen, BMW, BYD,... 

Trong khuôn khổ triển lãm, Renault sẽ trình làng một mẫu xe điện mới thuộc phân khúc crossover tên là Scénic. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng sẽ “trình làng” các mẫu A-Class và B-Class mới.

Ngoài ra, các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Nvidia, Qualcomm, Amazon, LG... cũng sẽ tham gia sự kiện, hứa hẹn đem đến những công nghệ tích hợp hiện đại liên quan đến ô tô.

Từ đầu năm 2023 tới nay, Vinfast đã có mặt tại 3 cuộc triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ là Triển lãm Xe điện Montreal 2023 (MEVS 2023) diễn ra vào nửa cuối tháng 4 tại Canada; Triển lãm Ô tô Quốc tế Canada 2023 (CIAS 2023) diễn ra vào tháng 2 tại thành phố Toronto và Triển lãm Ô tô Quốc tế Montreal (MIAS 2023) tổ chức hồi tháng 1 tại Canada. 

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe