Mọi thứ cần biết về Subaru Forester 2025

16:31 | 21/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt vào ngày 16/11/2023 tại Triển lãm Los Angeles 2023. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về SUV cỡ C, kèm hình ảnh thực tế của Forester thế hệ thứ 6.

Mẫu SUV nổi tiếng Subaru Forester 2025 được thiết kế lại hoàn toàn mới. Xe được nâng cấp toàn bộ từ ngoài cho đến trong, trang bị, hứa hẹn tăng không gian, giảm tiếng ồn động cơ khoảng 39% so với thế hệ trước.

Mặc dù được làm mới nhưng Forester 2025 vẫn có điểm chung với bản hiện hành, có thể kể đến như hệ thống khung gầm Subaru Global Platform (SGP), tuy nhiên đã được tăng độ cứng thêm 10%.

Forester thế hệ thứ 6
Forester thế hệ thứ 6

Các phiên bản trên Forester 2025 vẫn được trang bị động cơ xăng 2,5 lít công suất 183 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Hộp số CVT kết hợp dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Phiên bản & giá bán Subaru Forester 2025

Đến hiện tại, giá xe Forester 2025 vẫn chưa được công bố. Theo kế hoạch, giá bán sẽ được công bố vào quý I 2024.

Theo hãng xe Nhật, Forester 2025 sẽ có 5 phiên bản tại Mỹ, bao gồm Base, Premium, Sport, Limited và Touring. 

Ngoài ra, phiên bản chuyên đi địa hình là Wilderness hay bản Hybrid nhiều khả năng sẽ được công bố trong thời gian tới. Được biết, phiên bản Hybrid sẽ có sự tham gia của Toyota.

>> Liên quan: Tại sao xe Subaru lại đắt?

Ngoại thất Subaru Forester 2025

So với thế hệ hiện hành, Forester 2025 được làm mới mặt trước lẫn mặt sau.

Lưới tản nhiệt ở thế hệ thứ 6 được thay đổi mang phong cách táo bạo hơn, đèn pha dạng LED được phân tầng, trong khi đèn LED ban ngày được tách rời.

Sự khác biệt giữa mặt ca-lăng trên Forester 2025 (trái) và Forester cũ (phải)

Ngoài ra, đèn sương mù đặt thấp ở hai góc cùng khe hút gió mỏng. Logo thương hiệu với chùm sao thiết kế mới.

Thân xe trên Forester 2025 (trái) và Forester cũ (phải)

Di chuyển sang 2 bên thân xe, vòm bánh Forester 2025 được thiết kế vuông vức và cơ bắp hơn. Tấm ốp hai bên thân hầm hố hơn và hoàn thiện với màu đen. Cột D trang trí với logo "Symmetrical AWD".

Các bánh xe sử dung vành hợp kim kích thước 19 inch màu đen xám.

Đuôi xe trên Forester 2025 (trái) và Forester cũ (phải)

Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế mới hình tam giác, thay cho hình chữ C trên thế hệ cũ và kết nối với nhau bằng thanh trang trí tối màu.

Về kích thước, Forester thế hệ thứ 6 không thay đổi nhiều. Theo đó, chiều dài nhỉnh hơn 31 mm ở mức 4.656 mm, chiều rộng thêm 14 mm thành 1.829 mm. Chiều cao và chiều dài trục cơ sở giữ nguyên tương ứng 1.730 mm và 2.670 mm. Khoảng sáng gầm 221 mm, nhỉnh hơn 1 mm.

Nội thất Subaru Forester 2025

Ở bên trong, khoang lái được đại tu gần như hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên màn hình giải trí trên Forester sử dụng loại màn hình nằm dọc kích thước 11.6 inch trên bản cao, vào 7 inch trên bản thấp.

Thiết kế khoang lái trên Forester 2025 (trái) và thế hệ cũ (phải)

Màn hình giải trí trung tâm được chia thành 3 khu vực hiển thị khác nhau, trong đó phần trên cùng thay thế cho màn hình phụ hiển thị thông tin vận hành truyền thống, phần trung tâm chính giữa màn hình hiển thị thông tin giải trí, và dưới cùng là hệ thống điều khiển tính năng khác như điều hoà.

Màn hình trên Subaru Forster 2025 đều được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Da và nhựa mềm là những vật liệu chủ yếu ở bên trong Subaru Forester 2025. Vô lăng dạng 3 chấu, bọc da sang trọng. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Phía trước người lái, một cặp đồng hồ truyền thống được giữ lại thay vì nhường đất diễn cho bảng đồng hồ kỹ thuật số 100%. 

Khu vực điều khiển trung tâm được làm mới để cho cái nhìn gọn gàng và sang trọng hơn, cần số truyền thống không nhiều đổi mới.

Các hàng ghế thiết kế 2 tone màu có kết cấu giúp nâng đỡ xương chậu và hạn chế rung động lên vùng đầu khi di chuyển.

Với kết cấu này, hãng cho biết các hãng ghế trên Forester 2025 sẽ giúp duy trì cảm giác lái thoải mái và giảm mệt mỏi ngay cả khi thân xe bị rung lắc do thao tác lái hoặc đường nhấp nhô. 

Khoang hành lý trên đời mới nay có thể tích lớn nhất lịch sử xe (838,2 lít).

Khoang hành lý bổ sung thêm móc treo hành lý. Mở cốp rảnh tay. Hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp dung tích khoang lý tăng từ 838 lít lên 2.107 lít.

Tổng thể, nội thất trên Forester 2025 được hoàn thiện rất tốt, mang lại cảm giác cao cấp với người sử dụng.

Vận hành Subaru Forester 2025

Tại Mỹ, tất cả các phiên bản trên Subaru Forester 2025 đều sử dụng động cơ Boxer 2.5L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và 241Nm mô-men xoắn. Trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD cải tiến, hứa hẹn đem đến sự nhạy bén trong xử lý hay phản hồi giúp tăng khả năng kiểm soát thân xe trong những điều kiện kiện hành thực tế.

Hộp số trang bị vẫn là loại Lineartronic CVT nhưng đã có cải tiến để giảm thiểu tiếng ồn. Hệ thống truyền động mới của Forester còn được bổ sung hệ thống kiểm soát gia tốc chủ động - Active Torque Vectoring và SI-Drive. Hệ thống này sẽ chủ động kiểm soát sức mạnh mô-men xoắn để phân bổ chính xác xuống từng bánh xe, hệ thống máy tính sẽ phán đoán tình huống lái xe cụ thể để có giúp cải thiện cho xe vào cua, vượt địa hình.v.v.v

Ngoài ra, hệ thống lái của Forester 2025 được thừa hưởng cấu trúc của WRX, hứa hẹn nâng cao cảm xúc và khả năng kiểm soát cho người cầm lái.

An toàn Subaru Forester 2025

Mọi phiên bản của Forester 2025 đều được trang bị bộ công nghệ an toàn chủ động Subaru EyeSight. Các tính năng trên EyeSight thế hệ mới bao gồm:

  • phanh khẩn cấp tự động
  • kiểm soát hành trình thích ứng
  • camera 360
  • hỗ trợ giữ làn
  • tự động chuyển làn
  • cảnh báo chệch làn
  • giám sát điểm mù
  • cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • đánh lái khẩn cấp tự động

Với hệ thống EyeSight mới nhất, ngoài các camera ở các vị trí cũ trên gương chiếu hậu, nay còn thêm một camera góc rộng đặt trên kính chắn gió, giúp tăng khả năng cũng như tốc độ phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp cắt ngang. 

Subaru Forester nằm trong những mẫu xe đạt điểm cao nhất về an toàn, theo IIHS - Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ.

Subaru Forester 2025 khi nào mở bán?

Tại Mỹ, Forester thế hệ thứ 6 sẽ bắt được mở bán từ mùa Xuân 2024. Giá bán sẽ được công bố ở sát thời điểm này. 

Ở thời điểm này, nhiều kênh truyền thông tại Mỹ dự đoán mức giá khởi điểm sẽ cao hơn phiên bản hiện tại, trên 28.390 USD.

Ngoài ra, thông tin về phiên bản Wilderness hay bản Hybrid cũng sẽ được công bố trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe