Subaru 'bắt tay' với Toyota để sản xuất Forester phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu?

08:40 | 20/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ Forster Hybrid mà trước đó, Toyota và Subaru đã hợp tác nhiều lần với nhau để phát triển những sản phẩm chung.

Ngày 17/11, Subaru đã cho ra mắt thế hệ dòng xe mới của Forester với nhiều cải tiến cả về ngoại thất, nội thất lẫn trang bị của xe. Tuy nhiên, dưới nắp ca-pô của xe vẫn là sự xuất hiện của động cơ boxer dung tích 2.5L như đời cũ.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng hứa hẹn rằng sẽ có một phiên bản hệ truyền động hybrid mới sẽ được ra mắt không lâu sau đó.

Theo những thông tin mới nhất được chia sẻ bởi Jeff Walters - Đại diện của Subaru tại Mỹ cho biết biển thể hybrid của Forester sẽ có “pin cùng các bộ phận liên quan tới động cơ điện có nguồn gốc từ Toyota kết hợp với động cơ Boxer đặc trưng” của hãng.

Ngoài ra, Jeff cũng tiết lộ thời điểm ra mắt của Forester Hybrid sẽ vào khoảng 1 năm nữa và những thông tin chi tiết sẽ được hãng xe dần tiết lộ từ nay tới thời điểm đó.

Nhiều dự đoán cho rằng, động cơ Boxer trong hệ truyền động hybrid này sẽ là loại có dung tích 2.5L sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 241 mã lực. Đi hợp với động cơ là hộp số CVT cùng dẫn động 4 bánh S-AWD của hãng.

Đây không phải là lần đầu tiên Subaru và Toyota hợp tác với nhau. BRZ và GT86 đều là 2 mẫu coupe 2 cửa kiểu dáng thể thao đã gây được tiếng vang trên toàn thế giới, ngoài ra còn có biến thể PHEV của mẫu Crosstrek cùng bộ đôi xe điện bZ4X/Solterra.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe