Ford Ranger Raptor phá vỡ kỷ lục Guinness với khả năng di chuyển chỉ bằng hai bánh

11:25 | 17/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Paul Swift vừa lập kỷ lục thế giới khi lái chiếc Ford Ranger Raptor vượt qua khoảng hẹp có độ rộng 35 inch (~88 cm) chỉ bằng hai bánh.

Tay đua nổi tiếng người Anh Paul Swift vừa lập thêm một Kỷ lục Guinness Thế giới khi điều khiển thành công chiếc Ranger Raptor qua khoảng trống có chiều rộng chỉ 88 cm.

Thành tích này đánh dấu khoảng cách hẹp nhất từng được vượt qua bởi một chiếc bán tải hai bánh.

Swift đã hoàn thành kỳ tích vào đầu tháng này. Kỷ lục của anh được xác lập bằng cách đo chiều rộng khoảng cách giữa hai chướng ngại vật mà anh phải di chuyển. Theo số liệu báo cáo, anh đã vượt qua kỷ lục trước đó chỉ 1 cm.

Swift chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật tuyệt khi xác lập kỷ lục này, đặc biệt là vào ngày Kỷ lục Guinness Thế Giới. Được trở thành một người đặc biệt trong một ngày đặc biệt, thật là tuyệt vời."

Mặc dù nhìn qua đoạn video quay lại trông có vẻ thật dễ dàng nhưng Swift cho biết anh đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc lập kỷ lục này và chỉ hoàn thành sau một vài lần thử thất bại.

Thứ nhất, gió là yếu tố gây trở ngại không nhỏ cho lái xe. Bên cạnh đó việc lựa chọn Ranger Raptor cũng là thử thách không nhỏ cho Swift.

Kích thước và trọng lượng của Ranger Raptor đồng nghĩa với việc anh cần thêm khoảng trống để có thể nghiêng một phần chiếc xe trước khi qua thử thách.

Chiều cao của hệ thống treo khiến việc giữ xe ổn định trên hai bánh trở nên khó khăn. Tuy nhiên kết cấu chắc chắn của chiếc xe bán tải đảm bảo khả năng di chuyển bằng hai bánh mà tài xế không cần lo lắng.

Swift cho biết:" Gần đây tôi đã sử dụng Ford Ranger Raptor khá nhiều để thực hiện những cảnh quay nguy hiểm. Tôi nhận thấy chiếc xe có kết cấu chắc chắn, gần như không thể phá hủy được."

Ngoài thành tích này, Swift đã từng giành được nhiều Kỷ lục Guinness Thế giới như:

  • Đỗ xe song song với khoảng cách hẹp nhất
  • Thời gian ngắn nhất để thực hiện 5 pha nguy hiểm trên ô tô,...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe