Bạn có muốn Nissan Sakura - Ô tô điện bán chạy nhất Nhật Bản về Việt Nam?

12:33 | 05/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Sakura - mẫu xe điện được săn đón nhiều nhất tại Nhật Bản. Giá từ 13.000 USD, mẫu xe này đang là "vua bán chạy" tại xứ Phù Tang.

Tesla có thể thống trị thị trường xe điện thế giới, nhưng đối với người lái xe ở Nhật Bản, một chiếc ô tô điện cỡ nhỏ trị giá 13.000 USD đang chứng tỏ là một khoản đầu tư tốt hơn.

Ra mắt trong năm 2022, Sakura nhanh chóng trở thành hiện tượng tại Nhật Bản, giành giải thưởng Xe của năm. Xe được Nissan và Mitsubishi cùng phát triển.

Nhiều tờ báo, tạp chí tại Nhật Bản gọi Sakura là kẻ thay đổi cuộc chơi xe điện tại xứ sở này.

Theo dữ liệu mới nhất từ Bloomberg, Nissan Sakura là xe điện bán chạy nhất tại Nhật trong 2023 với doanh số 35.099 chiếc được bán ra từ đầu nay đến hết tháng 9.

Với doanh số này, Sakura chiếm một nửa tổng doanh số xe điện ở thị trường Nhật Bản. Kết quả này giúp Sakura bỏ xa mọi đối thủ, gồm cả Tesla.

Sakura sử dụng một môtơ điện công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm, pin 20 kWh, với hành trình 180 km. Tốc độ tối đa 130 km/h. Xe nặng 1.070 kg.

Xe mất 8 đến 9 giây để tăng tốc từ 0 lên 60km/h, theo thử nghiệm của InsideEVs. Đây là con số rất tuyệt vời đối với một mẫu xe mini được thiết kế vận hành trong đô thị đông đúc.

Theo hãng, thời gian sạc nhanh là 40 phút để tăng pin của mẫu xe này tăng từ 0 đến 80%.

Điểm chính của Sakura là kích thước nhỏ gọn và phù hợp với những hành trình trong phố, với tổng chiều dài 3.395 mm, rộng 1.475 mm, và bán kính vòng quay 4,78 m (tương đương Kia Morning), và chở được 4 người. Chiều cao 1.656 mm (tương đương Toyota Yaris Cross).

Tương tự bên ngoài, nội thất của Sakura cũng được tối giản nhất có thể với màn hình thông tin giải trí 9 inch và đồng hồ 7 inch cùng hệ thống điều khiển thiết kế hợp lý.

Xe có 3 chế độ lái, gồm Eco, Standard và Sport.

Dù là mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng không gian hàng ghế phía sau lại cực kỳ thoải mái, theo đánh giá của InsideEVs. Sự thoải mái được cho là đến từ thiết kế hình hộp của nó.

Không gian chứa đồ của Nissan Sakura không được hàng công bố, tuy nhiên, với việc hàng ghế sau có thể gập gần như phẳng, mang lại sự linh hoạt cho việc chở đồ, đặc biệt là với mui xe rất cao.

Những mẫu kei-car thuần điện như Nissan Sakura và Mitsubishi eK X khiến Tesla càng gặp khó ở Nhật Bản, nơi người tiêu dùng đặc biệt chuộng xe cỡ nhỏ. Thách thức khiến Tesla đã phải giảm giá của các mẫu Model 3 và Model Y hồi đầu năm 2023.

Không rõ Nissan có đưa mẫu xe này tới các thị trường khác ngoài Nhật Bản trong tương lai hay không. Nếu về Việt Nam, Sakura sẽ cùng với VinFast VF3, Wuling Mini EV cạnh tranh tại phân khúc xe ô tô điện mini.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: nissan, Nissan Sakura

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe