"Siêu phẩm" Mercedes-AMG GT sắp có phiên bản chạy điện, công suất có thể chạm ngưỡng 1.000 mã lực

14:43 | 03/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài EQE và EQS là mẫu xe điện hiệu suất cao của thương hiệu Mercedes-Benz, hãng cũng đang ấp ủ một mẫu sedan chạy điện với hiệu suất đầu ra còn cao hơn, có thể vượt con số 1.000 mã lực.

Dự đoán, thiết kế của chiếc sedan chạy điện này sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ nguyên mẫu Vision AMG Concept ra mắt vào năm ngoái.

Nguyên mẫu Mercedes-Benz Vision AMG Concept
Nguyên mẫu Mercedes-Benz Vision AMG Concept

Đặc biệt, nhà sản xuất động cơ hiệu suất cao của hãng xe Đức cũng tiết lộ một vài thông tin về thông số kỹ thuật của chiếc sedan Mercedes-AMG này. Theo đó, chiếc xe sẽ được trang bị ít nhất 2 mô-tơ điện với khối lượng chỉ 24 kg cho mỗi chiếc đồng thời cung cấp tới 480 mã lực.

Như vậy, chỉ với 2 chiếc mô-tơ, công suất đầu ra của chiếc sedan đã đạt tới gần ngưỡng 1.000 mã lực. Thậm chí, hãng xe Đức vẫn có thể bổ sung thêm mô-tơ để nâng công suất lên trên mức 1.000 mã lực.

Một vài nguồn tin cho rằng, chiếc sedan hiệu suất cao mà hãng nói đến sẽ thay thế “siêu phẩm” Mercedes-AMG GT 4-Door Coupé với kiểu dáng đẹp và được phát triển dựa trên nền tảng AMG.EV.

Dù hãng chưa đưa ra thời gian cụ thể dành cho màn ra mắt của mẫu sedan hiệu suất cao bí ẩn này nhưng có tin đồn cho rằng nó sẽ sớm được giới thiệu vào năm 2025.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe