Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe điện mini cùng kích thước VinFast VF3 với khả năng sạc siêu nhanh

13:54 | 03/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện mini vẫn là dòng xe có sức hút rất lớn ở thời điểm hiện tại. Mới đây Chery New Energy vừa ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe điện mini Little Ant với khả năng sạc nhanh đáng kinh ngạc.

Chery New Energy là thương hiệu trực thuộc tập đoàn Chery, tập trung vào dòng xe thuần điện. Mới đây hãng vừa cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ với mức giá khá hấp dẫn, chỉ từ 77.900 – 82.900 NDT (giá quy đổi dao động trong khoảng 261,6 đến 278,4 triệu đồng).

​Hiện tại Chery New Energy đang phân phối 5 mẫu xe điện. Đó là QQ Ice Cream, Little Ant, Wujie PRO, Arrizo E và Shuxiangjia.

Chery Little Ant có ngoại hình tròn trịa và nhỏ gọn, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.242 x 1.670 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 2.150 mm. Kích thước này ngang ngửa với một số mẫu xe điện cỡ nhỏ vừa ra mắt thị trường Việt Nam như VinFast VF3 và HongGuang MiniEV.

Little Ant New Edition có logo mới và mặt trước được làm kín. Hình dáng đèn pha không thay đổi so với phiên bản đã ra mắt trước đây.

Ở phía sau, logo được thay bằng tên tiếng Anh của Chery trong khi đèn hậu dạng tròn vẫn được giữ lại.

Về hiệu suất, Little Ant có nhiều phiên bản với 2 tùy chọn động cơ và pin khác nhau.

Phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ điện cho công suất 36 kW và bộ pin lithium 25 kWh cho phạm vi hoạt động 251 km. Ở phiên bản cao cấp hơn sẽ cung cấp động cơ mạnh hơn cho công suất 56 kW và bộ pin 40.3 kWh có khả năng di chuyển 408 km cho một lần sạc đầy.

Mẫu xe này dự tính có thể di chuyển tốc độ tối đa lên tới 100km/h với 4 chế độ lái Normal, Eco, Sport và Epedal.

Tất cả các phiên bản của Little Ant đều hỗ trợ khả năng sạc nhanh DC. Dự kiến chiếc xe có thể sạc đầy 80% chỉ trong vòng 40 phút, tức là cứ mỗi phút trôi qua, bộ pin đã nạp thêm 2% năng lượng.

Không gian nội thất của Little Ant có thiết kế khá đơn giản. Nổi bật nhất phải kể đến màn hình điều khiển 10.1 inch, vô lăng 2 tone màu và tính năng sạc không dây, kết nối Bluetooth, điều khiển từ xa.

Chery là thương hiệu ô tô lớn đến từ Trung Quốc và đã có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Công ty cho biết việc bán xe dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024. Nếu về Việt Nam, Chery Ant sẽ là đối thủ của VinFast VF 3 và Wuling HongGuang MiniEV.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe