Xe SUV Toyota có nguy cơ cháy nổ, hãng "đại triệu hồi" hơn 2 triệu chiếc

11:12 | 03/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota nổi tiếng là với những mẫu ô tô chất lượng tốt và bền theo tháng năm, tuy nhiên không có điều gì là hoàn hảo và không thể tránh được tính toán sai lệch.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã ra thông báo triệu hồi tổng cộng gần 2,16 triệu chiếc Toyota RAV4 tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm 1,85 triệu chiếc tại Mỹ cùng 306.000 chiếc ở Canada và Mexico cũng bị ảnh hưởng.

Được biết, loại ắc-quy 12V thay thế có kích thước nhỏ hơn so với loại tiêu chuẩn ban đầu được trang bị trên những chiếc SUV được sản xuất trong giai đoan 2013 – 2018.

Toyota RAV4 recall

Nếu sử dụng ắc-quy có kích thước nhỏ hơn và không được siết chặt đúng cách, việc di chuyển có thể khiến cực dương của ắc-quy tiết xúc với kẹp giữ và gây ra hiện tượng đoản mạnh. Điều này làm tăng nguy cơ cháy nổ. (Theo phía Toyota)

Để khắc phục sự cố này, các đại lý Toyota sẽ thay thế kẹp giữ ắc-quy, khay đựng ắc-quy và nắp cực dương bằng những sản phẩm chất lượng hơn. Chủ sở hữu xe sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu vụ cháy hoặc thương tích xảy ra do sự cố kể trên. Tuy nhiên theo một báo cáo của Cục Quản lý Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) công bố vào năm 2021, cơ quan này ghi nhận 11 khiếu nại từ 11 chủ sở hữu xe Toyota RAV4 liên quan đến vấn đề này, trong đó có tới 4 vụ cháy đã xảy ra.

Toyota RAV4 2013
Toyota RAV4 2013

Những chủ sở hữu có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo khắc phục sự cố vào cuối tháng 12. Việc thu hồi không ảnh hưởng đến những mẫu xe thuộc phiên bản hybrid (HEV) hay plug-in hybrid (PHEV) được sản xuất trong giai đoạn 2013 – 2018.

Toyota RAV4 là một mẫu SUV có kích thước nhỉnh hơn so với mẫu Toyota Corolla Cross, nhiều năm lọt vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Bắc Mỹ.

Những chiếc SUV sản xuất trong giai đoạn 2013 – 2018 thuộc thế hệ dòng xe thứ 4, được trang bị động cơ xăng dung tích 2.5L có công suất tối đa 172 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp “Sequential Shift”.

Ngoài ra, những biến thể động cơ diesel sau đó cũng được bổ sung tại một số thị trường châu Âu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe