Xe điện BMW vẫn tăng trưởng mạnh mẽ dù thị trường có dấu hiệu "hạ nhiệt"
Mới đây, tập đoàn BMW đã công bố lợi nhuận quý 3 trước thuế (EBT) đạt 10,6% (giảm 0,4% so với quý trước). Tuy nhiên, con số này giảm là do hoạt động kinh doanh xe máy Motorrad có phần ảm đạm hơn.
Ngược lại, mảng kinh doanh ô tô của BMW (phân khúc được quan tâm hơn) ghi nhận tỷ suất lợi nhuận tước thuế là 9,8%, tăng nhẹ 0,6% so với quý 2/2023 và cao hơn 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mức lợi nhuận tăng trong khi doanh số bán hàng lại giảm 0,6% so với quý trước, cho thấy giá bán trùng bình mỗi chiếc ô tô đã tăng lên.
Theo BMW, tỷ suất lợi nhuận tăng lên nhờ phần lớn vào doanh số bán hàng ở phân khúc cao cấp và xe điện, chiếm 15,1% doanh số bán hàng toàn cầu trong quý 3/2023.
Quý 3/2023 cũng chứng kiến doanh số bán xe điện của BMW đạt mức kỷ lục 94.000 chiếc, cộng dồn 9 tháng đầu năm đạt 247.000 chiếc xe điện.
Doanh số bán hàng ở Trung Quốc – nơi “cuộc chiến” về giá cả đang diễn ra phức tạp, song song với đó là nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại khiến doanh số xe điện của BMW tại thị trường này giảm nhẹ 1,8% so với quý 2/2023.
Tuy nhiên, các thị trường khác lại có sự tăng trưởng mạnh mẽ như châu Âu (tăng 12,9%) và Mỹ (tăng 7,7%).
Doanh số bán hàng của ô tô mang thương hiệu BMW (không gồm MINI và Rolls-Royce) đạt 1.621.267 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại, biên lợi nhuận của Tập đoàn BMW đang ở mức 11,9%, vượt qua mục tiêu 10% trước đó mà công ty này đặt ra. Điều này xảy ra bất chấp việc kinh doanh không ổn định và cuộc chiến giá cả đang diễn ra phức tạp trong phân khúc xe điện (EV).
Theo ArtTimes - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu