Cận cảnh SUV điện nhà Toyota với thiết kế táo bạo chưa từng xuất hiện

18:15 | 03/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota FT-3e được xem là mẫu SUV điện mang những đường nét thiết kế và công nghệ táo bạo ít thấy trên những dòng xe thương mại của Toyota.

Bên cạnh những mẫu xe ý tưởng thuần điện độc đáo như FT-Se, EPU Concept hay Land Cruiser Se, gian hàng Toyota tại Triển lãm Japan Mobility Show 2023 còn có sự xuất hiện của concept FT-3e với những đặc điểm lần đầu xuất hiện trên một chiếc crossover của Toyota.

Toyota FT-3e được xem như phiên bản gầm cao của chiếc Lexus LF-ZC. Chiếc xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.860 x 1.955 x 1.595 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. SUV điện nhà Toyota có kích thước nhỉnh hơn VinFast VF 8. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 200 mm.

Về thiết kế, ngoại hình của Toyota FT-3e áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, tương tự mẫu xe anh em Toyota Prius và Toyota Crown 2024. Tuy nhiên, mẫu xe không có bộ lưới tản nhiệt vì là dòng xe thuần điện.

Bên trong Toyota FT-3e bố trí khá đơn giản. Nổi bật là cụm vô lăng tròn như trên Toyota FT-Se. Điều đặc biệt nhất trên Toyota FT-3e là việc trang bị nhiều màn hình, từ bên trong đến bên ngoài xe.

Cụ thể, mẫu xe trang bị cụm màn hình ở 2 bên hông xe hiển thị thông tin về lượng pin còn lại, nhiệt độ và chất lượng không khí bên trong xe khi phát hiện người lái tiến gần đến phương tiện.

Bên trong là cụm hai màn hình cảm ứng đặt dọc phục vụ việc điều khiển một số tính năng vận hành và giải trí cùng màn hình hiển thị trên kính lái.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn dành cho hệ thống thông tin - giải trí và nhiều chức năng quan trọng của chiếc crossover thuần điện này được đặt lệch sang phía hành khách. 

Cuối cùng là màn hình hiển thị một số thông tin quan trọng tích hợp gương chiếu hậu điện tử ở sát chân kính chắn gió phía trước.

Hệ truyền động của mẫu xe này vẫn là ẩn số. Hãng xe Nhật Bản chưa xác nhận rằng liệu FT-3e sẽ có một phiên bản thương mại hay không?

Một số trang tin quốc tế dự đoán cái tên này có thể được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt vào năm 2026 - cùng năm với chiếc Lexus LF-ZC bản thương mại ra mắt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe