SUV ‘chủ tịch’ Toyota Land Cruiser tiếp tục bị bán ‘kèm lạc’ tới hàng trăm triệu đồng

15:14 | 09/02/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Đại lý rao bán mẫu SUV Toyota Land Cruiser với mức chênh lệch lên tới hàng trăm triệu đồng so với giá niêm yết.

Trong thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt Nam đã liên tục đối mặt với sự trầm lắng do tác động của suy thoái kinh tế. Điều này đã khiến các hãng xe và đại lý phải thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, ngoài những chiếc xe giảm giá mạnh hàng trăm triệu đồng, có một mẫu ô tô vẫn giữ mức chênh giá cao tại các đại lý - đó là Toyota Land Cruiser 300 Series.

Toyota Land Cruiser vẫn được đại lý bán theo kiểu “bia kèm lạc”?

Theo một bài đăng trên mạng xã hội, một đại lý ô tô tại khu vực Hà Nội đã đưa ra mức giá chênh hơn 600 triệu đồng cho một chiếc Toyota Land Cruiser 300 Series (ngoài mức giá niêm yết 4,286 tỷ đồng).  Với số tiền này, người tiêu dùng có thể mua một chiếc SUV cỡ B như Hyundai Creta (giá niêm yết từ 640 đến 740 triệu đồng).

Trên thị trường xe cũ, một chiếc Toyota Land Cruiser 300 chạy siêu lướt 3.000 km được chào bán với giá lên tới 5,299 tỷ đồng, đắt hơn 1 tỷ đồng so với mức niêm yết.

Tuy nhiên, mức giá này chưa phải là cao nhất của mẫu SUV Nhật Bản. Vào cuối năm 2022, do tình trạng khan hàng, Toyota Land Cruiser 300 Series đã được một số đại lý bán với mức chênh lệch gần 2 tỷ đồng. 

Thông tin về Toyota Land Cruiser 300

Toyota Land Cruiser 300 đã ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 7/2021. Từ đó đến nay, mẫu xe này đã trải qua ba lần điều chỉnh giá bán, từ 4,06 tỷ lên mức 4,286 tỷ đồng.

Trong năm 2023, Land Cruiser 300 đã được nâng cấp nhẹ với la-zăng mới và màn hình HUD, bên cạnh đó là bổ sung phanh an toàn khi đỗ, hệ thống tạo ion âm cho điều hòa và thời gian bảo hành xe tăng lên 5 năm (hoặc 150.000km tùy điều kiện đến trước).

Trang bị và tính năng 

Các trang bị khác của Toyota Land Cruiser 300 Series bao gồm đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, sưởi vô lăng, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, phanh đỗ điện tử, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp đóng/mở điện tích hợp "đá cốp" rảnh tay và hệ thống chống ồn chủ động.

Ngoài ra, xe còn sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sớm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và điều chỉnh đèn chiếu xa tự động.

Động cơ

Toyota Land Cruiser 300 Series sử dụng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hộp số là loại tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

Trong năm 2023, Toyota đã bán 202 chiếc Land Cruiser 300 Series tới khách hàng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù con số này không cao nhưng vẫn khá ấn tượng đối với một mẫu SUV có giá trên 4 tỷ đồng, đặc biệt là với mức "tiền lạc" cao ngất ngưởng ở các đại lý.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe