SUV hiệu suất cao BMW XM như 'hổ mọc thêm cánh' nhờ vào bộ bodykit này

15:01 | 08/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một hãng độ nổi tiếng tại châu Âu đã mang đến một 'bộ cánh' mới với số lượng giới hạn dành riêng cho chiếc BMW XM.

Cách đây không lâu, THACO Auto đã bất ngờ cho ra mắt "bom tấn" BMW XM tại thị trường Việt Nam với mức giá 10,099 tỷ đồng, thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu xe cũng như các dân chơi xe khét tiếng.

Đây là một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ và đặc biệt nhất có lẽ là diện mạo vừa hầm hồ vừa thể thao khiến ai cũng phải mê mẩn. Dù sở hữu diện mạo chất chơi như vậy nhưng đây chưa phải là "giới hạn" của nó khi mới đây, một hãng độ đã bất ngờ cho ra mắt một phiên bản độ bodykit chất lượng hơn cả nguyên bản.

Với lời cam kết đưa chiếc SUV này lên một tầm cao mới, Venuum - một hãng độ tại châu Âu đã trang bị cho BMW XM một bodykit mới, được nhiều người ca ngợi với biệt danh "Ông hoàng bóng đêm".

Dù ít ai có thể tranh cãi rằng BMW XM cần bất kỳ sự cải tiến nào về mặt hình thức để trở nên ấn tượng hơn, điều đó không làm Venuum chùn bước. Gói độ bodykit mới của BMW XM có tên là Rhino (tế giác), được hé lộ qua một video CGI chi tiết với rất nhiều thay đổi về mặt ngoại thất.

Theo nhận định của trang Carscoops, những thay đổi mới này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của lượng lớn những người nổi tiếng hay giới nhà giàu.

Bắt đầu từ phần đầu xe, Venuum đã thiết kế một mặt că-lăng kiểu mới với bộ cản trước/sau độc đáo, bọc cản được sơn màu đen bóng nổi bật và một capo đặc trưng. Không dừng lại ở đó, chiếc SUV còn được trang bị lốp xe mở rộng, vành bánh xe và bệ chân độc quyền, cùng một bộ la-zăng đa chấu mang phong cách thể thao được sơn đen.

Phần sau của BMW XM độ Rhino có những thay đổi đáng kể. Dễ nhận thấy nhất là chiếc cánh lướt gió lớn kéo dài từ mái xe và hai chiếc nhỏ hơn đặt đối xứng trên cốp sau. Ngoài ra, Venuum còn bổ sung thêm 2 ổng ở dưới cản sau, nâng tổng số ống xả lên con số 6.

Venuum chưa tiết lộ số lượng bodykit sẽ sản xuất, chỉ biết rằng nó sẽ có số lượng giới hạn. Dù không biết chính xác sẽ có bao nhiêu bản được tạo ra, rõ ràng là số tiền bỏ ra để nâng cấp lên bộ bodykit mới sẽ không hề rẻ.

Tại Mỹ, BMW XM có mức giá khởi điểm từ 160.000 USD (3,9 tỷ đồng) và những người thực sự chịu chơi sẽ không quan tâm quá nhiều đến mức giá của bộ bodykit Rhino của Venuum, chỉ cần là họ thích.

Tại châu Âu, Venuum không chỉ là một cái tên trong làng độ xe hơi mà họ còn là biểu tượng của sự đột phá, tinh tế và đam mê không giới hạn. Với bản nâng cấp Rhino cho BMW XM, Venuum không chỉ thay đổi cách thế giới nhìn nhận về một chiếc SUV hybrid plug-in, mà còn khẳng định rằng, trong tay họ, mọi chiếc xe đều có thể trở thành một "siêu phẩm" không thể lẫn vào đâu được.

Khả năng vận hành của BMW XM

Theo thông tin từ phía THACO Auto, BWM XM bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ nên không quá ngạc nhiên nếu hệ truyền động của xe bán tại cả 2 thị trường là tương tự nhau.

Hệ thống truyền động M Hybrid trên BMW XM thế hệ đầu tiên mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với các động cơ Hybrid truyền thống. Công nghệ động cơ mới làm nổi bật các đặc tính hiệu năng cao của BMW XM với hiệu suất mạnh hơn, tăng tốc mượt mà hơn.

M Hybrid có nền tảng từ động cơ V8 có vòng tua cao, được phát triển với công nghệ M TwinPower Turbo nổi tiếng. BMW XM mới cho công suất kết hợp lên đến 653 mã lực (được tạo ra bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa động cơ đốt trong V8 công suất lên đến 489 mã lực và hệ truyền động điện công suất 197 mã lực).

Sức mạnh của BMW XM thể hiện thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive. Hệ thống này phân chia sức mạnh từ động cơ đốt trong và động cơ điện đến 4 bánh xe một cách chính xác, nhanh chóng ở mọi thời điểm.M xDrive được thiết lập thiên về cầu sau, người lái có thể chọn chế độ 4WD Sand khi chạy ở những khu vực có địa hình phức tạp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe