Lộ diện mẫu xe máy Trung Quốc có ngoại hình giống hệt Honda ADV350

06:02 | 08/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe tay ga Trung Quốc Balsa QM400T-B được xem là bản sao của Honda ADV350.

Trên thị trường xe máy, mới đây sự xuất hiện của mẫu xe tay ga Trung Quốc Balsa QM400T-B - sản phẩm của thương hiệu Balsa thuộc Tập đoàn Qingqi Jiangmen Lightspeed Motorcycle đã gây nên một làn sóng tranh cãi.

Bởi chiếc xe mang kiểu dáng thiết kế không khác gì mẫu xe ADV350 nổi tiếng của Honda. Sự giống nhau đến ngỡ ngàng giữa hai mẫu xe này không chỉ dừng lại ở vẻ ngoài mà còn ở các thông số kỹ thuật cơ bản, khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi lầm tưởng giữa 2 mẫu xe này.

Honda với các dòng xe tay ga phong cách Adventure như Honda ADV160 và ADV350 đã và đang chiếm lĩnh thị trường nhờ thiết kế độc đáo và chất lượng vượt trội.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các bản sao từ Trung Quốc như Balsa QM400T-B cho thấy một thực trạng sao chép thiết kế một cách trắng trợn, vượt qua việc chỉ "mượn" một vài chi tiết.

Balsa QM400T-B có kích thước tổng thể là 2.200 x 895 x 1.398 (mm), chiều dài cơ sở là 1.520 mm, gần như tương đương với Honda ADV350. Xe cũng được trang bị bộ mâm đúc 15 inch cho bánh trước và 14 inch cho bánh sau, kết hợp cùng hệ thống giảm xóc với cặp phuộc ống lồng sơn màu vàng đồng phía trước và lò xo trụ giảm chấn phía sau.

Mặc dù sao chép kiểu dáng từ Honda ADV350, Balsa QM400T-B lại sử dụng công nghệ và tính năng riêng biệt của hãng xe Trung Quốc.

Xe được trang bị động cơ dung tích 399cc, có công suất tối đa 30,3 mã lực và khả năng đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ. Các tính năng hiện đại như màn hình LCD, chìa khóa thông minh và cổng sạc USB cũng được tích hợp.

Dù sở hữu nhiều điểm tương đồng với Honda ADV350, Balsa QM400T-B vẫn đứng trước thách thức lớn khi tiến ra thị trường quốc tế. Sự e ngại về chất lượng và độ bền của xe Trung Quốc có thể là rào cản lớn đối với những khách hàng tiềm năng, bất chấp mức giá có thể hấp dẫn.

Mẫu xe này hiện đang chuẩn bị được phân phối tại thị trường Trung Quốc và dù mang hình hài của ADV350, nhưng liệu Balsa QM400T-B có thể thực sự chinh phục người tiêu dùng ở các thị trường khác hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe