So sánh Mitsubishi Attrage và Mazda 2: Xe nào tốt hơn?

09:45 | 05/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù mới được ra mắt nhưng Attrage cũng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách Việt và leo lên “ngồi chung mâm” với “người có thâm niên” tại phân khúc sedan hạng B. Cuộc đấu giữa Attrage và Mazda 2, ai sẽ chiếm ưu thế?

Trong phân khúc xe hạng B tại thị trường ô tô Việt Nam, Mitsubishi Attrage dù còn mới nhưng cũng đã trở thành đại diện nổi bật.

Mặc dù, phải đối diện với những cái tên “sừng sỏ” như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City và Mazda 2, nhưng quả thực Attrage đã rất nỗ lực trong con đường chinh phục khách hàng Việt.

Cùng kỳ năm ngoái, Mitsubishi Attrage bất ngờ đẩy Mazda 2 xuống vị trí áp chót trong danh sách những mẫu xe hạng B bán chạy với 418 xe, trong khi đó, Mazda 2 chỉ có 243 xe được bán ra.

Cùng xem Mitsubishi Attrage và Mazda 2 đã nâng tầm bản thân như thế nào để trụ vững trong phân khúc.

So sánh về giá bán Mitsubishi Attrage và Mazda 2

Mitsubishi Attrage 2021 đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá dao động trong khoảng 375 triệu – 485 triệu đồng:

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Mitsubishi Attrage MT

375

Mitsubishi Attrage CVT

460

Mitsubishi Attrage CVT Premium

485

Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage

Hiện nay, thế hệ 2021 của Mazda 2 cũng đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản sedan thay vì lắp ráp trong nước như đời cũ. Cụ thể giá bán cho từng phiên bản như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Mazda 2 Sedan 1.5 AT

479

Mazda 2 Sedan 1.5 Deluxe

509

Mazda 2 Sedan 1.5 Luxury

569

Mazda 2 Sedan 1.5 Premium

599

Mazda 2 Sedan
Mazda 2 Sedan

Trong phân khúc hạng B, Attrage vẫn luôn là mẫu xe thu hút khách hàng nhất bởi giá thành rẻ nhất phân khúc. Phiên bản cao nhất của Attrage cũng chỉ nhỉnh hơn phiên bản thấp nhất của Mazda 2 6 triệu đồng.

>> Cập nhật thông tin ưu đãi & khuyến mãi 2 mẫu xe tại Bảng giá xe Mazdagiá xe ô tô Mitsubishi

So sánh về ngoại thất Mitsubishi Attrage và Mazda 2

Về ngoại hình, cả hai xe đều mang hai ngôn ngữ thiết kế đặc trưng riêng biệt của mỗi thương hiệu. Mazda 2 có ngôn ngữ thiết kế KODO trẻ trung, hiện đại. Còn Attrage thừa hưởng phong cách “Dynamic Shield” giống các đàn anh Xpander hay Outlander.

Thiết kế đầu xe

Với phiên bản 2021, Mitsubishi Attrage đã được nâng cấp phần mặt trước với điểm nhấn là 2 thanh mạ crom tạo hình chữ X, toát lên vẻ mạnh mẽ và nam tính hơn thế hệ tiền nhiệm. Riêng phiên bản CVT còn có thêm 2 đường viền màu đỏ chạy ngang giúp nhấn mạnh thêm phong cách thể thao.

Sedan-duoi-500-trieu-chon-Mitsubishi-Attrage-Premium-hay-Mazda2-15L_2

Còn đối với Mazda 2, ở lần cải tiến năm 2020, đã giúp chiếc sedan này có phần cản trước thon gọn hơn, lưới tản nhiệt cũng được thay đổi thành dạng lưới đan xen, bao quanh là viền mạ crom tạo hình Signature Wing, nối cụm đèn pha. Trông hiện đại, tinh tế và “lì lợm” hơn.

Cả hai đại diện đều được trang bị dải đèn Bi-LED cho cụm đèn pha, kết hợp dải LED định vị ban ngày. Riêng Mazda 2 còn có tính năng cân bằng góc chiếu.

Thiết kế thân xe

Cả Mazda 2 và Mitsubishi Attrage đều sử dụng những đường dập nổi ở thân xe để tạo điểm nhấn riêng cho mình. Tuy nhiên, cách mà Attrage sử dụng lại tạo nét cứng cáp hơn cho thân xe, còn đối thủ Mazda 2 thì lại hướng theo phong cách mềm mại, uyển chuyển hơn.

ngoai-that-mitsubishi-attrage-38776

Cả hai đại diện đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Nhưng Mazda 2 được đánh giá cao hơn khi sở hữu mâm xe 16 inch và tay nắm cửa mở ngang hiện đại, trong khi Attrage lại chỉ lăn bánh bằng bộ mâm 15 inch và tay nắm cửa mở lên theo kiểu truyền thống, không hài hoà với nét hiện đại tổng thể.

Thiết kế đuôi xe

Ở phía đuôi xe Mazda 2 có phong cách thiết kế gọn gàng, hiện đại để "ăn" nhập với thiết kế tổng thể. Điểm trừ đáng tiếc trên phiên bản mới của Mazda 2 2021 đến từ cụm đèn hậu vẫn sử dụng bóng thường, nếu sử dụng công nghệ LED thì sẽ khó có điểm để chê chiếc xe này.

Sedan-duoi-500-trieu-chon-Mitsubishi-Attrage-Premium-hay-Mazda2-15L_4

Phía bên kia chiến tuyến, Mitsubishi Attrage đang tỏ ra vượt trội hơn với cụm đèn hậu LED cùng các chi tiết nổi bật như cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh, và bộ khuyếch tán giả giúp tạp thêm điểm nhấn cho đuôi xe.

Trên thực tế, Mazda 2 vẫn đang mang lại cho khách hàng một thiết kế ngoại thất bắt mắt, trẻ trung và hiện đại hơn. Còn Attrage hơi mang tính “bảo thủ” và thực dụng.

>>> Lợi thế: Mazda 2

So sánh về nội thất Mitsubishi Attrage và Mazda 2

Tương tự như ngoại thất, Mazda 2 cũng đang trội hơn đối thủ khi vẫn mang được nét hiện đại từ ngoại thất vào bên trong nội thất.

Khoang lái

Thiết kế taplo của Mazda 2 theo phong cách chia khối, xếp lớp khá cầu kỳ. Bảng điều khiển trung tâm kéo dài liền mạnh xuống khu vực cần số và phanh tay, màn hình trung tâm đặt nổi hợp xu thế. Bên cạnh đó, Mazda 2 còn sử dụng chất liệu nhựa và da đan xen, giúp khu vực nội thất trông hiện đại hơn.

Attrage_2020_do_noi_that_16_
danh-gia-xe-mazda-2-2021-oto-com-vn-53-7ace

Ngược lại, sang đến khoang nội thất của Mitsubishi Attrage lại đang giữ thiết kế khá đơn giản, truyền thống. Màn hình giải trí đặt chìm, hệ thống nút bấm bố trí gọn gàng. Bảng điều khiển trung tâm tách biệt với cần số và tay phanh. Chất liệu sử dụng trong cabin là nhựa trông khá “rẻ tiền”.

Vô lăng

Thiết kế vô lăng của cả hai xe đều là dạng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím bấm chức năng. Phía sau vô lăng Attrage và Mazda 2 đều có cụm đồng hồ analog dạng ống truyền thống. Tuy nhiên, nếu đặt so sánh thì Mazda 2 vẫn đang có thiết kế đẹp mắt hơn.

mitsubishi-attrage-2020-oto-com-vn-43-7cb7
danh-gia-xe-mazda-2--1323

Các hàng ghế

Ở hạng mục này, Mitsubishi Attrage lấy lại vị thế khi toàn bộ ghế đều được bọc da cho tất cả các phiên bản, còn Mazda 2 dùng chất liệu nỉ kém cao cấp hơn.

Mặc dù có chiều dài cơ sở 2.550 mm, thấp hơn mức 2.570 mm của Mazda 2 những Mitsubishi Attrage lại có hàng ghế sau tương đối rộng rãi. Trong khi đó, Mazda 2 lại không được đánh giá cao ở không gian hàng ghế thứ hai.

Trang bị tiện nghi

Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe nằm ở danh sách trang bị tiện nghi. Với phiên bản cơ sở, Mazda 2 1.5L AT điều hòa chỉnh cơ, nút bấm khởi động và 4 loa. Màn hình giải trí của xe là loại hiển thị đơn sắc đi kèm nút bấm vật lý, chủ yếu phục vụ nghe radio và nhạc, hỗ trợ các kết nối cơ bản như AUX/USB/Bluetooth.

Trong khi đó, chỉ hơn 6 triệu đồng, Mitsubishi Attrage phiên bản Premium cao nhất vượt trội đối thủ về tiện nghi, với ghế da chỉnh cơ, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cruise control và 4 loa.

mitsubishi-attrage-2018-_dgx4573-165617
danh-gia-xe-mazda-2-2021-oto-com-vn-51-cbe5

Xét về mặt thẩm mỹ thì Mazda 2 vẫn đang trội hơn, phù hợp với đa số đối tượng khách hàng, trong khi Mitsubishi Attrage là mang vẻ thực dụng, đơn giản kén khách hơn.

>>> Lợi thế: Mazda 2

So sánh về động cơ Mitsubishi Attrage và Mazda 2

Phiên bản

Mitsubishi Attrage CVT

Mazda 2 Premium

Động cơ

Xăng 1.2L

Xăng 1.5L

Công suất

77 mã lực

110 mã lực

Mô men xoắn

100 Nm

144 Nm

Hộp số

Vô cấp CVT

Tự động 6 cấp

Dẫn động

Cầu trước

Mazda 2 đang sở hữu mức hiệu năng động cơ khá cao so với mặt bằng chung các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Suzuki Ciaz.

Chắc chắn trong hạng mục này thì Attrage đang “yếu thế” hơn khi chỉ sử dụng động cơ 1.2L. Đổi lại, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Attrage sẽ thấp hơn đối thủ.

>>> Lợi thế: Mazda 2

So sánh về trang bị an toàn Mitsubishi Attrage và Mazda 2

Mitsubishi Attrage CVT

Mazda 2 Deluxe

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS  
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD  
  • Camera lùi
  • 2 túi khí
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
  • Chống trượt thân xe TCS
  • Khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS  
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD  
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA  
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS  
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC  
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS  
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA  
  • Mã hóa chống sao chép chìa khóa  
  • Cảnh báo chống trộm
  • 6 túi khí
  • Cảm biến lùi...

Có thể thấy, Mazda 2 lại tiếp tục tỏ ra hơn đối thủ khi sở hữu một danh sách trang bị an toàn khá dài. Trong khi Attrage chỉ sở hữu trang bị ở mức “đủ dùng”

>>> Lợi thế: Mazda 2

Nên mua Mitsubishi Attrage hay Mazda 2?

Mitsubishi Attrage trang bị động cơ 1.2L cho mức tiết kiệm nhiên liệu tốt, phù hợp để đi lại hằng ngày trong phố nhưng sẽ khá ''đuối sức'' khi đi đường trường.

Trong khi đó thì Mazda 2 trang bị động cơ 1.5L công suất cao hơn, mức tiêu hao nhiên liệu cũng không quá cao so với Attrage, phù hợp với nhu cầu đi phố và đi đường trường.

Mazda 2 còn có lợi thế hơn về trang trang bị tiện nghi, trang bị an toàn tốt hơn đối thủ, giúp người sử dụng thoải mái và an toàn hơn.

Nếu sử dụng mục đích cá nhân, gia đình và có nguồn tài chính dư dả thì Mazda 2 chắc chắn là sự lựa chọn. Còn nếu với mục đích sử dụng đi lại nhiều, làm dịch vụ thì Mitsubishi Attrage sẽ phù hợp hơn khi có mức giá hợp lý hơn.

Đâu là ưu điểm và nhược điểm của 2 mẫu xe trên, đừng bỏ lỡ:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe