Hongqi S9 - Siêu xe Trung Quốc tham vọng đánh chiếm thị phần Ferrari

09:05 | 21/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Với sự kết hợp của hai nước Trung – Ý đã tạo nên một tác phẩm hybrid đỉnh cao Hongqi S9, sẽ được công bố tại Tuần lễ thiết kế Milan vào đầu tháng 9 tới.

Việc Hongqi chuyển hướng từ một thương hiệu xe hạng sang thành xe hiệu suất cao đã đánh dấu một cột mốc quan trọng của việc thành lập liên doanh giữa “gã khổng lồ” ô tô Trung Quốc FAW và một công ty thiết kế và kỹ thuật của Ý có tên Silk EV.

Mục tiêu của liên doanh Silk-FAW là phát triển một loạt xe điện sang trọng, hiệu suất cao và xe hybrid cho dòng S mới của Hongqi.

Chiếc xe đầu tiên của Silk-FAW, Hongqi S9 Hypercar, được thiết kế bởi Walter De Silva - cựu giám đốc thiết kế của Tập đoàn Volkswagen, một người tên tuổi trong ngành ô tô có tầm ảnh hưởng, đã từng tạo ra nhiều mẫu siêu xe Ý nổi tiếng, chẳng hạn như Lamborghini Egoista và Alfa Romeo 156.

Giống như bản concept, phiên bản sản xuất có hệ thống truyền động plug-in hybrid dựa trên động cơ V-8 cho công suất 1.400 mã lực. Một số cửa hút gió cho hệ thống được tích hợp với đèn pha có hình dạng giống như ống dẫn NACA.

14

Hongqi S9 đã được “trình làng” phiên bản Concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Hongqi S9 có thể sẽ được định giá để cạnh tranh với những cái tên “sừng sỏ” như Ferrari, Lamborghini và Pagani.

Theo Automotive News, nó có thể sẽ có mức giá khởi điểm 1,8 triệu đô la (tương đương hơn 41 tỷ đồng). Và chỉ được sản xuất giới hạn 99 chiếc, khiến chúng càng trở nên độc quyền.

Hongqi hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho S9. Dự kiến chiếc đầu tiên có thể được giao sớm nhất vào năm 2022.

Việc sản xuất sẽ được xử lý tại trụ sở chính của Silk EV ở Modena, Ý. Các mô hình khối lượng lớn do liên doanh Silk-FAW phát triển cho Hongqi sẽ được chế tạo tại Trung Quốc, bao gồm cả tại địa điểm chính được xây dựng ở thành phố Trường Xuân.

Doanh nghiệp liên doanh Silk-FAW đã lên một kế hoạch đầy tham vọng rằng sẽ bán 1 triệu chiếc Hongqi vào năm 2030, bao gồm một loạt các loại xe hạng sang cùng xe hiệu suất cao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hongqi s9, Silk-FAW

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe