Ford EcoSport sắp bị khai tử tại Việt Nam?

11:07 | 17/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Ford EcoSport hiện đang phân phối tại Việt Nam có khả năng cũng sẽ bị khai tử giống một số thị trường khác do doanh số thấp.

Ford EcoSport từng "làm mưa làm gió" tại phân khúc SUV cỡ B ở thị trường ô tô Việt Nam cách đây vài năm. Tuy nhiên, kể từ khi xuất hiện cái tên mới như Hyundai Kona, EcoSport đã để vụt mất vị trí đầu bảng.

Ngoài ra, phân khúc SUV cỡ B cũng trở nên sôi động hơn khi có thêm sự gia nhập của Kia Seltos, Toyota Corolla Cross trong năm 2020, Mazda CX-3 và CX-30,.... Điều này lại càng khiến Ford EcoSport chịu áp lực cạnh tranh nặng nề và dần mất đi sức hút.

Ford EcoSport có khả năng bị khai tử tại Việt Nam do doanh số thấp
Ford EcoSport có khả năng bị khai tử tại Việt Nam do doanh số thấp

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2021 vừa qua, tổng số lượng Ford EcoSport bán ra chỉ đạt 1.490 xe, giảm 47% so với năm 2020.

Với con số này, Ford EcoSport bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam. Thậm chí, EcoSport còn bị "tân binh" Mazda CX-3 vượt mặt với doanh số 1.596 xe.

Như vậy, Ford chỉ bán được vỏn vẹn 124 xe EcoSport mỗi tháng. Dù hãng và các đại lý đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhưng gần như doanh số cũng không mấy có tín hiệu khả quan hơn.

Chưa dừng lại ở đó, Ford EcoSport gần đây lại phải chịu thêm áp lực từ hai tân binh mới là Toyota Raize và Kia Sonet vốn có mức giá hấp dẫn đi kèm nhiều công nghệ hiện đại hơn.

Hiện tại, theo nguồn tin nội bộ, chỉ còn duy nhất một chiếc Ford EcoSport Titanium màu đỏ tại TP.HCM. Chiếc EcoSport cuối cùng này hiện đang được ưu đãi lên đến 40 triệu đồng và hàng loạt phụ kiện tặng kèm khác khi mua xe.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua thêm thì xe sẽ được vận chuyển về và miễn phí toàn bộ phí vận chuyển.

Hiện chưa có thông báo nào chính thức từ phía Ford, nhưng với tình trạng ế ẩm kéo dài và thường xuyên đứng cuối phân khúc thì nhiều khả năng EcoSport sẽ bị khai tử trong năm nay tại Việt Nam.

Để chắc chắn hơn cho điều đó, Ford cũng chuẩn bị đưa về Việt Nam mẫu xe Territory mới, như một sự thay thế cho EcoSport. Mức giá dự kiến cho mẫu xe này là 870 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ecosport, khai tử

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe