VinFast cho ra mắt mẫu xe máy điện mới, mở khoá bằng điện thoại thông minh

17:31 | 16/02/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sáng nay 16/2, VinFast đã chính thức công bố mẫu xe máy điện thứ 9 của hãng mang tên Vento. Giá bán cho dòng sản phẩm xe điện thông minh mới này khởi điểm từ 56,35 triệu đồng.

Mẫu xe máy điện mới tiếp theo của thương hiệu xe Việt mang tên VinFast Vento hướng đến phân khúc cao cấp, sở hữu nhiều đường nét trẻ trung, hiện đại và tính thời trang cao. Mức giá cho mẫu xe này là 56,35 triệu đồng (chưa bao gồm pin).

Xe máy điện VinFast Vento có giá khởi điểm từ 56,35 triệu đồng
Xe máy điện VinFast Vento có giá khởi điểm từ 56,35 triệu đồng

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, VinFast Vento có thể đạt được tốc độ tối đa 80 km/h với mức công suất ấn tượng 4.000 W. Sau mỗi lần sạc đầy, phạm vi hoạt động của Vento có thể lên đến 110 km.

Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên được VinFast sử dụng động cơ đặt bên hông. Cách thiết kế này giúp mô men xoắn không bị tác động trực tiếp lên bánh xe, giúp tối ưu khả năng vận hành.

Ngoài ra, VinFast Vento còn được trang bị công nghệ PAK (Phone As Key), tức nghĩa xe sẽ không còn ổ khoá cắm truyền thống, thay vào đó người dùng có thể bật/tắt máy, mở cốp, hay bật tính năng chống trộm thông qua điện thoại di động thông minh.

Cũng giống như các mẫu xe máy điện trước của VinFast, Vento vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ như quản lý hành trình, GPS, tìm điểm sạc, đánh giá tình trạng xe thông qua ứng dụng, đạt chuẩn chống bụi và nước IP67.

Về chính sách thuê pin, người dùng có thể lựa chọn gói thuê cố định 350.000 đồng/ tháng hoặc gói linh hoạt 199.000 đồng/ tháng cho quãng đường tối đa 500 km. Nếu sử dụng trạm sạc công cộng của VinFast, mức phí sạc điện sẽ là 2.834 đồng/ kWh, chưa bao gồm thuế VAT.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe