Pininfarina Battista - Chiếc xe điện đầu tiên sở hữu sức mạnh khủng khiếp 1877 mã lực

16:29 | 16/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cuộc chiến giành sự thống trị của xe điện đang diễn hết sức khốc liệt, và trong đó có một “tân binh” cực kỳ mạnh mẽ vừa xuất xưởng – Pininfarina Battista.

Chiếc xe này đã có rất nhiều quảng cáo trong vài tháng qua và kể cả những chia sẻ công bằng về video giới thiệu, và giờ đây nó đã chính thức có mặt trên đất Mỹ. Chiếc xe hơi đầu tiên được sản xuất từ ​​Automobili Pininfarina đã ra mắt lần đầu tiên tại California trước khi được trưng bày tại Tuần lễ xe hơi Monterey.

Được tuyên bố là chiếc hyper GT thuần điện đầu tiên trên thế giới, Automobili Pininfarina Battista theo thông số kỹ thuật sản xuất là sở hữu công suất khổng lồ 1.877 mã lực và với chất liệu hoàn thiện thân xe bằng sợi carboni.

Ngoại thất trang bị bộ la-zăng hợp kim nhôm rèn Impulso được đánh bóng, trong khi cabin có ghế Pilota tùy chọn được bọc da đen và bọc Iconica Blu Alcantara chần bông. Pininfarina còn cho biết thêm Battista được cung cấp với 128 triệu sự kết hợp màu sắc và chất liệu khác nhau.

Battista cũng sẽ mang đến âm thanh động cơ độc đáo của nó với tần số âm cốt lõi là 54 Hz đã được điều chỉnh để tạo ra phản ứng cảm xúc cho người lái và người xem.

Cung cấp sức mạnh cho cỗ máy này là bộ pin 120 kWh và 4 mô-tơ điện sản sinh công suất lớn 1.877 mã lực và mô-men xoắn 2.299 Nm. Battista dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ 96km/h trong vòng chưa đầy 2 giây và có mức giá khoảng 2,2 triệu đô la (tương đương 50,2 tỷ đồng).

"Battista sẽ mang đến trải nghiệm thú vị trên cả đường trường và đường đua cũng như trong thành phố và trên những con đường mở rộng. Đây là một bước ngoặt quan trọng và là thời điểm vô cùng bổ ích khi chúng tôi đếm ngược ngày để thực hiện việc giao đến tay khách hàng những chiếc xe đầu tiên vào cuối năm nay." Paolo Dellachà, Giám đốc Sản phẩm và Kỹ thuật, Automobili Pininfarina cho biết.

Tuần lễ xe hơi Monterey bắt đầu vào ngày 6/8, nhưng các tiết lộ chính sẽ bắt đầu từ ngày 12 và kéo dài cho đến ngày 15/8.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Pininfarina Battista

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe