Bán tải Trung Quốc nhưng động cơ Ford có giá bán cực tốt

08:22 | 27/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe bán tải JMC Vigus Pro được sản xuất bởi công ty Jiangling Motors, Trung Quốc, lắp ráp tại Malaysia. Điều đáng nói là “trái tim” nằm bên trong chiếc bán tải Trung Quốc là của Ford và sử dụng hộp số ZF của Đức.

Ngoài sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Malaysia với Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Ford Ranger và Nissan Navara thì JMC Vigus Pro đã là mẫu xe bán tải bán chạy thứ hai của Trung Quốc.

Bán tải Vigus Pro được lắp ráp trong nước dạng CKD tại nhà máy Serendah của Tan Chong, có giá niêm yết từ 98.888 RM (tương đương 540 triệu đồng).

Do Malaysia đang áp dụng chính sách miễn thuế bán hàng cho đại lý, bởi vậy, mức giá này đã được giảm khoảng 10% khi về tay khách hàng.

Vigus Pro được trang bị động cơ turbodiesel 2.2 lít chuẩn khí thải Euro 3 do Ford cung cấp, có công suất 141 mã lực, sức kéo 340 Nm.

Khối động cơ nằm trong Vigus Pro là động cơ dầu tăng áp 2.2L TDCi do Ford cung cấp, từng được trang bị trên cả mẫu xe Ranger XL và XLT. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, sản sinh công suất 141 mã lực và mô men xoắn 340 Nm.

Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp ZF, được điều khiển bằng bộ chọn số điện tử và có chế độ chỉnh với lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái.

Mẫu bán tải Trung Quốc JMC cũng được trang bị danh sách công nghệ hỗ trợ an toàn đầy đủ như bộ khoá vi sai, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát ổn định, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát đổ đèo.

Về kích thước tổng thể, chiếc bán tải Trung Quốc này có kích thước tương đương với đối thủ Toyota Hilux với chiều dài tổng thể 5.305 mm và chiều dài cơ sở ở mức 3.085 mm.

Về trang bị ngoại thất, Vigus Pro được trang bị đèn pha Halogen tự động, đèn LED chạy ban ngày hình chữ C bao quanh đèn sương mù, đèn sương mù phía sau, gương chiếu hậu hai bên có thể điều chỉnh điện và tự động gập và sấy gương, gạt mưa tự động, cảm biến đỗ xe trước và sau, khóa cửa tự động bằng cảm biến tốc độ (25 km/h).

Phía bên trong nội thất cũng hiện đại không kém các đối thủ cùng phân khúc. Tất cả các ghế ngồi được bọc vải nỉ nhưng vô lăng bọc da đi kèm các nút bấm chức năng và lẫy chuyển số. Hệ thống giải trí trung tâm có màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối USB và Bluetooth, hệ thống âm thanh 4 loa và camera lùi.

Tuy nhiên, điểm trừ đối với chiếc bán tải JMC Vigus Pro này là hệ thống điều hoà chỉnh tay, phanh tay cơ và vẫn còn chìa khoá vặn truyền thống.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe