Chiêm ngưỡng mẫu SUV hybrid Trung Quốc sang trọng dựa trên Volvo XC90

14:53 | 25/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thay vì tạo ra một bản sao của Volvo XC90, Geely, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã thiết kế lại, bổ sung thêm một số sự tinh tế của riêng mình, và đã tạo ra một chiếc SUV lai điện có tên Lynk & Co 09 khá ấn tượng.

Volvo đã được nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc mua lại hơn một thập kỷ trước, và trong thời gian kể từ khi thương hiệu xe Thụy Điển tách biệt khỏi chủ sở hữu cũ Ford đã phát triển mạnh mẽ.

Để đánh dấu sự thành công của Volvo, một công ty con đã được thành lập và phát triển có tên Polestar, và mọi thứ đang hoạt động rất tốt.

Mẫu SUV mới được công bố lần đầu tiên vào tháng 4 tại triển lãm Auto Thượng Hải 2021 và chính thức ra mắt vào 23/10 vừa qua như một phần của lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Lynk & Co.

Đây là chiếc xe đầu tiên trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đặt trên nền tảng SPA của Volvo. Do đó, động cơ mà Lynk & Co 09 sở hữu sẽ là khối động cơ Drive 4 xi-lanh 2.0L với hỗ trợ hybrid, cho tổng cộng 250 mã lực hoặc còn có tùy chọn plug-in cao cấp hơn, cung cấp 425 mã lực. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, giống như trên XC90.

Thiết kế bên ngoài được đánh giá cao, mang lại cảm giác sang trọng và độc đáo.

Nhìn từ phía trực diện, cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo thành từ các thanh kim loại đặt dọc song song, tương tự như trên những mẫu xe Volvo. Đèn pha đặt dưới cụm đèn chiếu ban ngày theo xu hướng thiết kế như trên những chiếc xe KIA. Tay nắm cửa được thiết kế ẩn vào trong thân xe nâng cao tính hiện đại cho ngoại thất.

Phía bên trong nội thất là sự kết hợp hài hoà giữa hai tông màu đen và trắng, Lynk & Co 09 được trang bị màn hình cảm ứng mở rộng, bảng điều khiển trung tâm gọn gàng nhưng hiệu quả.

Chiếc SUV điện có mức giá khởi điểm từ 265.900 nhân dân tệ (khoảng 42.000 USD).​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lynk & Co 09, volvo xc90

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe