Trung Quốc sắp “thống trị” ngành xe điện với loại pin sạc 5 phút lên 80%

14:45 | 24/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Công ty Exactly Desten vừa phát triển mẫu pin xe điện mới có tốc độc sạc đáng kinh ngạc lên đến 900kW, cho phép sạc từ 0 – 80% chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút.

Nhà sản xuất pin Exactly Desten của Trung Quốc vừa giới thiệu công nghệ pin có thể sạc đầy chỉ tương đương với việc đổ xăng cho một chiếc xe ô tô.

Cụ thể, Desten tuyên bố loại pin này có tốc độ sạc lên đến 900kW, cho phép sạc từ 0 – 80% chỉ trong vòng 4 phút 40 giây.

Loại pin do Trung Quốc sản xuất có thể sạc từ 0 - 80% chỉ trong chưa đầy 5 phút.
Loại pin do Trung Quốc sản xuất có thể sạc từ 0 - 80% chỉ trong chưa đầy 5 phút.

Con số 900kW gần gấp ba lần giá trị của những chiếc xe “đình đám” hiện có như mẫu ô tô điện Porsche Taycan (270kW). Desten không giải thích chi tiết các thành phần của công nghệ trên mẫu pin này.

Mẫu pin này sẽ được áp dụng trên mẫu xe điện thể thao Piech GT thế hệ mới có dung lượng 75kW, và phạm vi hoạt động sẽ lên tới 500 km khi sạc đầy.

Để đạt được những thành tích đáng nể này, Desten đã nghiên cứu vật liệu, cấu trúc tế bào cũng như áp dụng các thành phần hoá học mới dành cho pin. Bên cạnh đó, hãng còn phát triển một dây chuyền sản xuất phù hợp.

Hơn nữa, mẫu pin của Desten này cũng sẽ có khả năng chống nhiệt cực tốt, vận hành ổn định khi ở nhiệt độ cao. Bởi vậy, nó có thể chịu được các lần sạc tốc độ cao mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Một ưu điểm khác nữa là chúng sẽ cực kỳ hiệu quả cho việc phanh tái tạo. Ngoài ra, loại pin này còn có kích thước tương đối vừa vặn, nhẹ nhưng vẫn đem lại hiệu suất cao.

Bên cạnh đó, ngoài việc có thể nhận được một lượng điện năng khổng lồ trong thời gian ngắn, Desten giải thích rằng loại pin mới còn chịu được khoảng 3.000 chu kỳ sạc với tổng phạm vi hoạt động khoảng 1,5 triệu km khi được lắp đặt trên ô tô điện.

Sự phát triển công nghệ pin sạc siêu nhanh này sẽ giúp giảm số lượng sạc trên các thành phố lớn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của số lượng ô tô điện lưu hành.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe