VinGroup giới thiệu công nghệ lái tự động cho xe ô tô

10:14 | 28/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài công nghệ tự động lái Autopilot L2+, Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI cũng giới thiệu 2 công nghệ khác là hệ thống Giám sát người lái DMS và tính năng quan sát toàn cảnh 360 độ SVM.

Hôm nay, ngày 27/8/2021, Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo VinAI thuộc tập đoàn VinGroup vừa công bố 3 giải pháp công nghệ mới do công ty này nghiên cứu và phát triển có tính ứng dụng và thương mại hóa cao. Đáng chú ý nhất trong số đó chính là cơ chế tự lái cho xe ô tô (Autopilot L2+).

Tính năng tự lái do VinAI phát triển đã bước đầu đạt đến cấp độ 2+

Theo công bố, cơ chế tự lái do VinAI phát triển đã đạt đến cấp độ 2+, đồng nghĩa rằng người dùng không cần điều khiển vô lăng, chân ga hay thắng mà xe vẫn có thể tự di chuyển trên đường một cách an toàn dựa vào thông tin đến từ hệ thống nhận thức.

Công nghệ tự động lái của do VinAI nghiên cứu phát triển

Đầu năm nay, VinAI đã thực nghiệm thành công các tính năng giữ làn tự động, tự lái trên đường cao tốc hoặc trong thành phố với lưu lượng giao thông thấp và hỗ trợ đỗ xe, đồng thời tập trung vào việc phát triển cơ chế giảm thiểu rủi ro (MRM – Minimum Risk Maneuver), bước đệm tiến đến tự lái cấp độ 3 và những cấp độ cao hơn.

Hệ thống giám sát người lái giúp nhận biết tình trạng của tài xế nhằm cảnh báo khi tài xế ngủ gật hoặc mất tập trung

Bên cạnh công nghệ tự động lái nói trên, VinAI cũng đồng thời giới thiệu hai công nghệ khác là hệ thống Giám sát người lái (Driver Monitoring System - DMS) và Tính năng quan sát toàn cảnh 360 độ (Surround View Monitoring - SVM).

Hai công nghệ này được xem là công nghệ hỗ trợ, tham gia vào quá trình đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe