Porsche Taycan 2022 mang màu sắc mới lạ, có thể đỗ xe không cần người lái

20:02 | 26/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ở phiên bản 2022, Porsche Taycan được bổ sung màu ngoại thất mới và nâng cấp thêm về công nghệ, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống tự động đỗ xe một cách thông minh và an toàn.

Với chương trình Paint to Sample và Paint to Sample Plus, Porsche Taycan 2022 sẽ có được bảng màu phong phú hơn rất nhiều. 

Taycan tiêu chuẩn chỉ có 17 lựa chọn màu sơn ngoại thất, trong khi Paint to Sample cung cấp thêm 63 màu, gồm cả xanh lá Acid Green, xanh dương Riviera Blue, đỏ Rubystone Red, xanh dương Moonlight Blue Metallic và tím Viola Metallic.

Nếu từng ấy vẫn chưa đủ thì khách hàng có thể tìm đến Paint to Sample Plus để yêu cầu một màu sơn theo ý muốn, đó có thể là màu giống với màu của túi xách hay máy bay phản lực của chủ sở hữu.

Thay đổi về nội thất của Porsche Taycan 2022 khá khiêm tốn, chiếc xe điện mới giờ đây được tích hợp sâu Android Auto, trợ lý giọng nói cải tiến để hiểu rõ hơn các yêu cầu ngôn ngữ tự nhiên và hệ thống định vị hiển thị thông tin rõ ràng hơn, tính toán các tuyến đường nhanh hơn.

Bên cạnh đó, Porsche cũng lưu ý rằng vận hành của hệ thống thông tin giải trí đã được cập nhật một chút vì hiện có 5 tùy chọn menu thay vì 3 tùy chọn ở bên trái của màn hình trung tâm và các biểu tượng sắp xếp riêng lẻ như trước.

Về công nghệ, Porsche Taycan 2022 gây ấn tượng với công nghệ hỗ trợ đỗ xe từ xa, cho phép xe tự đỗ ngay cả khi không có người ngồi sau vô lăng.

Đầu tiên, Taycan tự phát hiện chỗ đỗ xe và đo lường khoảng cách bằng các cảm biến siêu âm và camera của xe. Nếu hệ thống xác định có đủ chỗ, người lái có thể ra ngoài và sau đó kích hoạt ứng dụng Porsche Connect trên điện thoại thông minh để yêu cầu Taycan tự đỗ.

Cuối cùng nhưng cũng rất đáng chú ý, Porsche Taycan 2022 đã được nâng cấp để vận hành hiệu quả hơn, phạm vi lái thực tế của chiếc xe điện được cải thiện dù hãng không công bố chính xác số liệu bao nhiêu.

Porsche chỉ nói rằng Taycan mới nhận được những phát triển công nghệ sâu rộng bao gồm cả việc tách gần như hoàn toàn động cơ điện phía trước với động cơ phía sau - khi ở chế độ Normal và Range, nhưng chỉ trên các biến thể dẫn động 4 bánh.

Từ đó, động cơ điện phía sau của Taycan 2022 có thể tự động tắt mỗi khi xe dừng và tự khởi động lại trong vài giây.

Chưa hết, các chức năng quản lý nhiệt và sạc trên Porsche Taycan 2022 cũng đã được cải thiện, cụ thể, hệ thống Turbo Charging Planner sẽ giúp làm nóng pin đến nhiệt độ cao hơn một chút để việc sạc diễn ra nhanh hơn và ở mức sạc cao hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche Taycan 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe