Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi đạt 0 điểm trong bài kiểm tra an toàn

07:30 | 01/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau, không có túi khí bên tiêu chuẩn cũng như thiếu hệ thống cân bằng điện tử.

Trong thời gian qua, đã có không ít mẫu ô tô bị nhận kết quả 0 sao trong các thử nghiệm an toàn như Suzuki S-Presso hay Ford Ka. Mới đây, lại có thêm một mẫu xe nữa nhận kết quả an toàn đáng thất vọng tương tự, đó là Suzuki Swift 2021.

Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn

Đây là kết quả do Chương trình đánh giá xe mới châu Mỹ Latinh (Latin NCAP) đưa ra. Chiếc Suzuki Swift 2021 tham gia thử nghiệm của Latin NCAP tất nhiên là phiên bản dành cho thị trường châu Mỹ Latinh nhưng được sản xuất tại Ấn Độ.

Theo Latin NCAP, Suzuki Swift 2021 chỉ đạt kết quả 15,53% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 66,07% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ, 0% ở hạng mục bảo vệ trẻ em và 6,98% trong hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn. Kết quả này áp dụng cho cả phiên bản hatchback lẫn sedan của Suzuki Swift 2021.

Video quay thử nghiệm an toàn của Suzuki Swift 2021 và Renault Duster ở châu Mỹ Latinh

Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe hạng B này còn không có túi khí bên tiêu chuẩn, thiếu hệ thống cân bằng điện tử và dùng dây đai an toàn 2 điểm thay vì 3 điểm cho vị trí giữa ở hàng ghế.

Đó là chưa kể đến việc hãng Suzuki không khuyến nghị các hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems).

Tại thị trường châu Mỹ Latinh, việc những chiếc ô tô thiếu các trang bị an toàn vốn không còn là chuyện lạ. Các hãng xe thường cắt bỏ trang bị để giảm giá thành xuống nhằm thu hút khách hàng ở thị trường này.

Tại Việt Nam, Suzuki Swift cũng vừa được bổ sung phiên bản mới vào hồi tháng 6/2021 vừa qua.

Mẫu xe hatchback hạng B này ở Việt Nam có những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm ở hàng ghế trước/sau, khóa nối ghế trẻ em ISOFIX, khóa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và cơ chế giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ.

Tuy nhiên, ở phiên bản mới, xe vẫn chưa được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử ESC. Trong khi đó, Suzuki Swift 2021 ở thị trường châu Âu có 6 túi khí và hệ thống ESC tiêu chuẩn.

Suzuki Swift 2021 chỉ có 1 bản trang bị là GLX với giá bán từ 549,9 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe