Siêu phẩm Bugatti Divo trị giá 330 tỷ đồng cùng giới hạn 40 xe trên thế giới đầu tiên đến Đông Nam Á

09:03 | 18/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một nhà nhập khẩu siêu xe nổi tiếng ở Malaysia đã mang chiếc siêu xe Bugatti Divo về Đông Nam Á để giới thiệu showroom mới của mình. Đây cũng là chiếc xe Bugatti Divo đầu tiên đến châu Á

Mới đây, việc một đại gia Malaysia chia sẻ hình ảnh chụp cùng với siêu xe triệu đô Bugatti Divo đã thu hút không ít sự quan tâm của giới nhà giàu trên thế giới.

Lý do là mẫu siêu xe Bugatti Divo chỉ được sản xuất 40 chiếc với giá bán không tưởng lên đến 5,8 triệu đô la, tương đương 135 tỷ đồng và thuộc hàng những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới. Nếu về Malaysia ra biển đầy đủ, siêu phẩm Bugatti Divo này ước tính có giá trên 330 tỷ đồng.

Đại gia Malaysia chụp ảnh cùng siêu xe Bugatti Divo ở nước ngoài
Đại gia Malaysia chụp ảnh cùng siêu xe Bugatti Divo ở nước ngoài

Lý do cho việc mang siêu phẩm Bugatti Divo về Malaysia của đại gia này là để khai trương showroom siêu xe được cho đỉnh nhất Asean hiện nay. Bản thân đại gia Malaysia này cũng là người có tiếng trong giới chơi siêu xe ở Đông Nam Á khi sở hữu không ít siêu phẩm như McLaren P1 cùng hãng chục siêu xe đình đám khác và một đội đua xe.

Hiện chiếc siêu xe Bugatti Divo đã về đến Malaysia
Hiện chiếc siêu xe Bugatti Divo đã về đến Malaysia

Với mức giá bán 135 tỷ đồng, Bugatti Divo hiện là chiếc siêu xe đắt nhất của hãng xe Pháp từng tạo ra nhưng cũng đã cháy hàng từ sớm. Trước đó, mẫu xe Bugatti đắt nhất thuộc về chiếc xe Chiron Sport 110 Ans Edition với giá bán được cho hơn 3,26 triệu đô la.

Đại gia Malaysia là người có tiếng trong giới siêu xe ở châu Á
Đại gia Malaysia là người có tiếng trong giới siêu xe ở châu Á

Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED. Điểm thú vị của Bugatti Divo chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.

Bugatti Divo còn được lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.

Những hình ảnh của Bugatti Divo mới đến Malaysia
Những hình ảnh của Bugatti Divo mới đến Malaysia

Tuy nhiên, ngay khi được vén màn lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 8, Bugatti Divo đã gây thất vọng cho không ít các tay lái tốc độ khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h.

Đây là chiếc siêu xe Bugatti Divo đầu tiên đến châu Á
Đây là chiếc siêu xe Bugatti Divo đầu tiên đến châu Á

Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm. Thay vì tập trung nâng cấp sức mạnh cho xe, Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo.

Chưa hết, Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.

Chiếc siêu xe Bugatti Chiron này là hàng trưng bày
Chiếc siêu xe Bugatti Chiron này là hàng trưng bày

Những thay đổi ấn tượng này đã giúp Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Cuối cùng, cái tên Divo được hãng Bugatti đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe