Có thể đây sẽ là chiếc Ferrari "đen nhất" trên hành tinh

19:17 | 16/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Ferrari này mang trên mình màu sơn đen rất giống với Vantablack.

Ngụy trang xe thử nghiệm là một công đoạn cần thiết khi một nhà sản xuất đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một sản phẩm mới. Đa số các nhà sản xuất đều có xu hướng sử dụng một lớp bọc màu trắng hoặc xám với những đường kẻ tối màu, đan xen lộn xộn.

Tác dụng chính của chúng là che đi đường nét thiết kế của chiếc xe sắp được sản xuất chính thức. Nhưng gần đây, chúng ta đã được chứng kiến những phương thức ngụy trang xe thử nghiệm khác lạ, sáng tạo hơn.

Video quay cảnh chiếc Ferrari mang màu sơn ngụy trang thử nghiệm mới

Ví dụ, Mercedes đã sử dụng một lớp bọc ngụy trang đa màu sắc cho những chiếc AMG One bản thử nghiệm và Audi đã làm điều tương tự với e-tron GT. Cách này có thể hiệu quả, nhưng Ferrari dường như đã nghĩ ra một phương thức khác ưu việt hơn hẳn.

Trong video, Ferrari đã tiến hành sơn một chiếc xe mà chúng ta đã biết bằng màu đen giống như Vantablack làm cách ngụy trang mới.

Dựa theo những gì video cho biết, lựa chọn màu sơn Vantablack lên chiếc SF90 Stradale của Ferrari dường như rất hiệu quả, khi lớp sơn siêu đen này đã làm lu mờ mọi đường nét trong ánh sáng yếu, và gây nên vấn đề lấy nét khi chụp ảnh trong ánh sáng tốt. Qua đó khiến cho chiếc xe như thể biến hình dưới ánh sáng và đánh lừa con mắt người nhìn. Các tay săn ảnh hầu như rất khó bắt nét mẫu xe này khi chụp trộm nó trên đường.

Nếu như cách ngụy trang xe này được coi là thành công, có lẽ chúng ta sẽ còn được thấy nhiều chiếc Ferrari “đen kịt” khác trong tương lai và khiến cánh săn ảnh “khóc hận”. Hơn nữa, biết đâu Ferrari không phải đang thử nghiệm cách ngụy trang mới mà là muốn biết màu sơn đen Vantablack có hợp với xe của mình hay không thì sao?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari, đen, vantablack

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe