Portofino sẽ là mẫu xe đầu tiên được Ferrari phân phối chính hãng tại Việt Nam

16:55 | 28/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ferrari đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu Portofino với cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, nếu như thông tin này là đúng thì Portofino sẽ là mẫu siêu xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Mới đây một số hình ảnh trên website Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cho thấy Ferrari đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe và theo những thông tin mới nhất, đó có thể là mẫu Ferrari Portofino.

Tuy vậy, điều ngạc nhiên là mẫu xe Ferrari được đăng kí bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam lại có chút khách biệt về thiết kế hốc hút gió trước so với phiên bản Portofino hiện tại (giống với thiết kế của 812 Superfast nhiều hơn). Portofino cũng là nền tảng để Ferrari phát triển chiếc Roma sau này.

Với động thái này, Ferrari hứa hẹn sẽ đưa thêm nhiều mẫu xe về thị trường Việt Nam sau khi mở chi nhánh Ferrari chính hãng vào năm ngoái. Có thể mẫu Portofino sẽ là mẫu Ferrari đầu tiên được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trong khi đó, cặp đôi Stralde SF90 và Roma xuất hiện trong dịp quảnng bá xe vừa rồi, nhiều khả năng sẽ phải đến cuối năm 2022 mới có thể chínnh thức xuất hiện tại Việt Nam.

Siêu xe đến từ Ý, Ferrari Portofino lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017. Được xem như là mẫu xe kế nhiệm Ferrari California T. Chú ngựa ý này được trang bị động cơ V8 3.9L nằm ở phía trước đi kèm hộp số 7 cấp F1. Xe sản sinh công suất 591 mã lực tại 7.500 vòng/phút và 790 Nm mô men xoắn tại 3.000-5.250 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây.

Ferrari Portofino là mẫu xe mui xếp cứng, được thiết kế 2+2 chỗ ngồi với 2 chỗ phía sau khá bé, chỉ thích hợp cho trẻ em và để đồ. Công nghệ hiện đại trên xe được áp dụng nhiều như hệ thống vi sai điện tử cầu sau thế hệ thứ ba E-Diff, hệ thống kiểm soát lực kéo F1-Trac và vô-lăng trợ lực điện, phanh gốm carbon. Mẫu siêu xe Ferrari Portofino có giá khởi điểm ở thị trường Mỹ là 240.000$.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari, portofino

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe