Người Mỹ không ưa xe Trung Quốc?

08:47 | 12/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong top 25 ô tô bán chạy nhất thị trường Mỹ công bố mới đây, không có một thương hiệu xe Trung Quốc nào xuất hiện.

Thống kê mới đây trong top 25 xe bán chạy tại thị trường Mỹ, chỉ có các ông lớn Mỹ, Nhật và Hàn Quốc nằm trong danh sách, ngoài ra không một thương hiệu xe Trung Quốc nào xuất hiện.

Không có mẫu xe Trung Quốc nào góp mặt trong top 25 xe bán chạy nhất tại Mỹ. (Ảnh minh hoạ)

Như vậy, dù các nhà sản xuất ô tô Mỹ bán hàng khá tốt cho người tiêu dùng trong nước nhưng vẫn bị chia bớt thị phần với các hãng xe Hàn Quốc và Nhật. Trái lại, những thương hiệu xe Trung Quốc thì không được quan tâm tại thị trường này.

Ford F-Series 2022

Đứng đầu top 25 xe bán chạy từ đầu năm đến nay tại Mỹ vẫn là dòng bán tải Ford F-Series, tiếp nối thành tích trải dài qua nhiều thập kỷ. Bên cạnh đó, 13 thương hiệu xe Nhật gồm Toyota, Honda, Nissan, Subaru, Mazda chiếm thị phần cao trong thị trường khi được người Mỹ ưa chuộng và mua khá nhiều.

Toyota RAV4 2022

Chiếc Toyota bán chạy hàng đầu là Toyota RAV4, bán đến 221.195 chiếc, đứng thứ tư trong bảng xếp hạng 25 xe bán chạy nhất nước Mỹ. Nhưng xét riêng theo phân khúc SUV thì Toyota RAV4 đứng đầu doanh số.

Honda CRV cũng là dòng SUV được người Mỹ ưa chuộng, đã bán 213.199 chiếc đến thời điểm này và xếp vị trí thứ 5. Chiếc Hyundai Elantra xếp vị trí cuối bảng với 74.057 chiếc được bán ra.

Hyundai Tucson 2022

Các thương hiệu xe Hàn Quốc góp đến 4 chiếc trong bảng xếp hạng, nhưng đều đứng ở vị trí áp cuối và cuối. Chiếc xe Hàn bán tốt nhất ở nước Mỹ là Hyundai Tucson 2022 với doanh số 83.517 chiếc, xếp vị trí thứ 21.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe