Người dùng tranh cãi về phanh tay cơ truyền thống trên Kia K3 mới ra mắt

08:12 | 06/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trang bị phanh tay cơ truyền thống trên Kia K3 vừa ra mắt đang trở thành chủ đề tranh luận của rất nhiều độc giả trên các trang mạng xã hội.

Chiều ngày 24/9, Thaco Kia đã chính thức giới thiệu mẫu Kia K3, gồm ba phiên bản: K3 Premium, K3 Luxury và K3 Deluxe, với giá lần lượt là 659, 629 và 559 triệu đồng.

Thực chất K3 là phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng C Cerato. Bên cạnh logo mới, K3 ghi điểm với người nhìn bởi vẻ ngoài mới mẻ, trẻ trung hơn phiên bản cũ.

Tuy nhiên, trang bị bên trong khoang nội thất lại thu hút nhiều ý kiến trái chiều của độc giả, tập trung chủ yếu vào chiếc phanh tay cơ truyền thống.

Sau khi loạt ảnh nội thất Kia K3 được hãng hé lộ trong buổi ra mắt trực tuyến, sự quan tâm của cư dân mạng đổ dồn vào phanh tay cơ truyền thống. Nhiều ý kiến tỏ ra thất vọng với trang bị này trên Kia K3.

Độc giả phản ánh về phanh tay cơ trên Kia K3

Người dùng Trần Nhạc Di Cô bình luận: "Thời nào rồi hạng C vẫn không có phanh tay điện tử". Đồng ý kiến, độc giả Đinh Thành comment: "Chán thế nhỉ, cắt cái đồng hồ rồi phanh tay điện tử".

Theo nhiều bạn đọc, giá xe đã tăng lên 15-20 triệu so với phiên bản cũ Cerato nhưng hãng vẫn không chịu thay đổi trang bị này, trong khi đó một số tính năng trên xe đã thực sự cải thiện. Với điểm trừ này, nhiều người e rằng K3 khó có thể duy trì ngôi đầu phân khúc suốt 8 tháng qua và để đối thủ Mazda 3 vượt lên dẫn trước.

Bình luận của người dùng trên diễn đàn Otofun về Kia K3

Mặc dù vậy, vẫn có những ý kiến bênh vực K3 2021. Trên bài đăng về chiếc sedan hạng C mới ra mắt trong group Anh em mê xe, độc giả Nguyễn Văn Dũng cho rằng mức giá chênh lên so với phiên bản cũ là chấp nhận được do xe đã có có thêm cảm biến áp suất lốp, tính năng sưởi và làm mát ghế. Người dùng có nick name Ngọc Trung tỏ ra hài lòng với chiếc xe mới, anh cho biết: "Thế là OK rồi nhiều option thì thêm tiền".

Tại diễn đàn Otofun (diễn đàn về xe cộ với khá đông thành viên tham gia), người dùng có name Hainam86 phân tích ưu điểm của phanh tay cơ: "Tùy quan điểm từng người, với em không quan trọng vì mỗi loại một ưu nhược điểm, phanh điện tử hay quên lắm, phanh tay thao tác cũng không quá phiền".

Người này tiếp tục dẫn chứng:" Xe em đỗ là về N, phanh tay cho xe đứng yên hẳn xong mới đóng về P. Sẽ có tình huống xe đóng thẳng về P, lúc ra số D sẽ thấy cảm giác xe bị khựng nhẹ trước khi lăn bánh". Không ít comment khen ngợi K3 mới, nick name Superrlinh hài hước bình luận: "Phanh tay cơ để drift".

Trên thực tế, dù K3 2022 có giá tăng nhẹ lên mức 559-629 triệu đồng nhưng vẫn là chiếc sedan hạng C rẻ nhất thị trường nếu so với Elantra, Mazda 3 hay Civic.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận những trang bị giá trị mà K3 lần đầu sở hữu, như màn hình giải trí được nâng lên 10,25 inch (to nhất phân khúc), hay ghế lái chỉnh điện, nhớ hai vị trí và hàng ghế trước thêm tính năng sưởi, làm mát. Ngoài ra K3 còn sở hữu cốp điện thông minh và cảm biến áp suất lốp.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA và TC Motor, 8 tháng vừa qua, Kia Cerato là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C với 6.119 xe.

Ở vị trí thứ hai là Mazda 3 nhưng doanh số chỉ chưa tới một nửa ở mức 2.928 xe. Các mẫu xe còn lại đều chỉ có doanh số thấp như Hyundai Elantra 1.501 xe, Honda Civic 1.328 xe và Toyota Corolla Altis chỉ 1.012 xe. Tính theo thị phần, Kia Cerato chiếm tới 47,5% toàn phân khúc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe