Có nên mua Honda City với giá từ 529 triệu?

11:56 | 05/10/2021 - Thế Anh
Luôn nằm trong danh sách bán chạy tại thị trường Thái Lan, nhưng khi gia nhập thị trường Việt, Honda City vẫn “lép vế” trước các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Accent, Toyota Vios... về doanh số. Liệu có nên chi 529 triệu để mua Honda City hay chuyển sang một đối thủ khác?

Cuối năm 2020, Honda City thế hệ thứ 5 ra mắt Việt Nam với ba phiên bản G, L và RS với mức giá lần lượt 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng. Trong đó G, L tương tự cách phân biệt bản AT, Top trên thế hệ cũ, còn bản RS phong cách thể thao là tùy chọn mới cho khách hàng.

Honda City mới tiếp tục lắp ráp trong nước, ngoại hình là một sự lột xác so với bản tiền nhiệm. Những đường nét gân guốc, cá tính trên phiên bản cũ đã được biến đổi theo phong cách mềm mại hơn.

co-nen-mua-honda-city
Honda City thế hệ mới

Phần đầu Honda City thế hệ mới được thiết kế "đôi cánh" mở rộng bằng thanh crôm vắt ngang mặt ca-lăng, nối liền đèn pha. Tổng thể liền mạch và cân đối hơn bản tiền nhiệm. Đèn hậu LED phía sau cũng có tạo hình mới.

Trong khoang lái của City 2020 mang diện mạo mới. Màn hình cảm ứng tăng từ 6,8 inch lên 8 inch (bằng Hyundai Accent) trên cả ba phiên bản, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Vô-lăng thiết kế mới kèm lẫy chuyển số sau vô-lăng trên bản RS. Đồng hồ tốc độ vẫn dạng analog thay vì kỹ thuật số như đối thủ Accent.

Động cơ trên Honda City 2020 vẫn sử dụng loại cũ 4 xi-lanh i-VTEC dung tích 1,5 lít, công suất 119 mã lực (tăng 1 mã lực so với trước) tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Mức giá không thay đổi, vẫn giữ "ngôi vương" sản phẩm đắt nhất phân khúc sedan hạng B. Liệu người tiêu dùng Việt Nam có nên mua mẫu xe Honda City thế hệ mới?

Ưu điểm & những lý do nên mua Honda City

1. Tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc

So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent hay Vios, mẫu xe của Honda luôn cho thấy sự tối ưu trong khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với công suất đầu ra lớn nhất phân khúc, cộng với khối lượng thô không hề nhỏ, việc Honda City cho ra mức tiêu thụ nhiện liệu như vậy thật sự là một điều rất tốt.

Mẫu xe Mức tiêu thụ nhiên liệu
Honda City 5,7 lít/100km
Hyundai Accent 6,2-6,3 lít/100km
Toyota Vios 5,9 lít/100km

2. Động cơ tốt, cảm giác lái vượt trội

Ngay khi cầm lái chiếc Honda City, mẫu xe sẽ cho bạn ngay một cảm giác lái cực tốt.

Mẫu vô-lăng không chỉ làm hài lòng người lái về khoản thị giác, nó còn rất mượt mà khi vận hành. Trên tất cả các dải tốc độ, chiếc vô-lăng luôn mang lại cảm giác lái chắc chắn, mượt mà, độ nặng vừa phải, độ phản hồi cực tốt.

Honda-City-2020-2189-1278

So với các đối thủ khác, rõ ràng không có một cái tên nào có thể vượt mặt được City về phương diện mang lại cảm giác lái tốt cho người cầm vô-lăng.

3. Thiết kế bắt mắt

Đẹp - xấu luôn là thứ gây tranh cãi và không bao giờ đi đến hồi kết.

Tuy nhiên, chiều dài, bề ngang cũng như những nâng cấp về mặt thiêt kế trên chiếc Honda City thế hế mới chắc chắn sẽ làm chúng ta phải bất ngờ.

City mới dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm và cao 1.467 mm. Những thông số này tương ứng với chiều dài và rộng tăng lên lần lượt 113 mm, 54 mm so với bản tiền nhiệm

Khi đứng gần, mẫu City sẽ cho bạn cảm giác bề thế hơn, dài hơn, tiệm cận dòng xe hạng C. 

Ngay phần đầu xe, với thiết kế "đôi cánh chim" mở rộng, tạo ra một hiệu ứng thị giác to hơn, rộng hơn rất tốt. 

Ở phần đuôi, đèn hậu LED phía sau cũng có tạo hình mới, viền mí sơn đen cho cảm giác rất giống dòng xe sang BMW 3 Series.

4. Thiết kế không gian nội thất hài hòa

Thực dụng - thể thao là cảm giác từ bên trong không gian nội thất mà chiếc City thể hiện sự dung hòa rất tốt.

khoang-lai-honda-city

Màn hình cảm ứng tăng từ 6,8 inch lên 8 inch (bằng Hyundai Accent) trên cả ba phiên bản, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Vô-lăng thiết kế mới kèm lẫy chuyển số sau vô-lăng trên bản RS. Đồng hồ tốc độ vẫn dạng analog thay vì kỹ thuật số như đối thủ Accent.

Vị trí ngồi lái rất gần sàn xe, kết nối rất tốt với các chi tiết xung quanh tạo cho người lái cảm giác ngồi lái rất thể thao.

Screenshot_9
Thiết kế ghế lái thể thao trên Honda City

Một điểm nhấn nữa của chiếc City so với các đối thủ còn lại chính là phần ghế ngồi. Thiết kế bo hai bên, lòng ghế, lưng ghế rất sâu tạo cảm giác rất thể thao không thể chối cãi.

Nhược điểm và những lý do không nên mua Honda City

1. Tiếng động cơ

Dù là một thương hiệu luôn tạo ra những cỗ máy gây tiếng vang trên cả ô tô lẫn xe máy, nhưng trên chiếc Honda City này thì lại khác.

Tiếng ồn từ động cơ sẽ gây ra một vài khó chịu cho bạn, đặc biệt nếu bạn là người kị tính.

2. Hệ thống điều hòa hoạt động kém

So với cái tên Vios, hiệu năng của hệ thống điều hòa trên chiếc Honda City sẽ khiến bạn phải thất vọng.

Tốc độ làm mát chậm sẽ khiến cho bạn khó chịu trong thời tiết nóng bức. Mặc dù được trang bị cửa gió điều hòa, nhưng từng đấy thôi cũng không đủ làm mất đi nhược điểm "lâu năm" trên chiếc Honda City.

3. Option nghèo nàn so với các đối thủ

Những trang bị từ lâu đã phổ biến trên phân khúc xe sedan hạng B thì lại thiếu trên chiếc Honda City.

so sanh trang bi ngoai that honda city
Trang bị ngoại thất trên chiếc Honda City so với Vios và Accent
Screenshot_11Screenshot_11
Trang bị nội thất trên City so với hai đối thủ Vios và Accent
Screenshot_12Screenshot_12
Trang bị an toàn trên mẫu Honda City

Phanh đĩa sau, cảm biến khoảng cách, gạt mưa tự động là những thứ không tồn tại trên phiên bản RS.

KẾT 

Tại thời điểm hiện tại, rõ ràng chiếc City là một cái tên đứng đầu phân khúc sedan hạng B.

Xét về giá trị thương hiệu, bài toán về tổng thể, Honda City là một mẫu xe đáng mua với mức giá từ 529 triệu đồng.

Để có những đánh giá khách quan hơn, hãy xem đánh giá Honda City: Nâng cấp đáng kể, đe dọa Toyota Vios

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda City, Tư vấn