CEO Tesla - Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới, gửi huy chương bạc và quà cho "cựu vương"

11:13 | 05/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Elon Musk không những thông minh, giàu có mà còn có khiếu hài hước khác người khi gửi huy chương bạc cho Jeff Bezos - người sáng lập Amazon, người mà Musk đã vượt qua để sở hữu vị trí giàu nhất thế giới.

Vào ngày 27/9 vừa qua, tỷ phú Elon Musk một lần nữa đạt giá trị tài sản ròng 200 tỷ USD và giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới. Ông là người thứ 3 trong lịch sử đạt được cột mốc này, sau người sáng lập Amazon Jeff Bezos và ông chủ LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) - Bernard Arnault.

Elon Musk - CEO tài năng của SpaceX và Tesla
Elon Musk - CEO tài năng của SpaceX và Tesla

Trong một cuộc phỏng vấn qua email với tạp chí Forbes, Musk đã nhắc tới việc gửi một lời nhắn tới Bezos để nhắc nhở về vị trí của nhà sáng lập Amazon trong danh sách tỷ phú của Forbes: "Tôi đang gửi một bức tượng khổng lồ có chữ số '2' cho Jeffrey B., cùng với một huy chương bạc".

Đây không phải là lần đầu tiên CEO Tesla công khai "đá đểu" Jeff Bezos. Cả hai vị tỷ phú đều có chung niềm đam mê với hàng không vũ trụ và các công ty của họ nhiều lần mâu thuẫn với nhau trong năm nay. Musk và cựu CEO của Amazon cũng đã nhiều lần vượt qua nhau để trở thành người giàu nhất hành tinh.

Jeff Bezos và Elon Musk liên tục tranh giành nhau ở vị trí người giàu nhất thế giới
Jeff Bezos và Elon Musk liên tục tranh giành nhau ở vị trí người giàu nhất thế giới

Hồi tháng 7, công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của Bezos đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ vì trao hợp đồng xây dựng chương trình hạ cánh lên mặt trăng trị giá 2,89 tỷ USD cho SpaceX của Elon Musk. Trước đó, NASA cam kết cho nhiều công ty tham gia dự án chứ không dùng một nhà thầu duy nhất.

Chưa dừng lại ở đó, vào cuối tháng 8, Blue Origin tiếp tục gửi thư phàn nàn lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) do cho rằng Starlink của Elon Musk đã vi phạm các quy tắc về triển khai vệ tinh.

Trước những lần liên tiếp bị công ty của Bezos kiện, Elon Musk đã từng tweet 1 câu rất hài hước rằng "Bezos đã nghỉ hưu để theo đuổi công việc toàn thời gian là kiện SpaceX".

Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2020
Tesla Model 3 - Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới năm 2020

Ngoài SpaceX, Elon Musk cũng chính là CEO của thương hiệu xe điện Tesla với rất nhiều cái tên đình đám như Model X, Model Y, Model 3 và Model S. Xe điện của Tesla đang chiếm một vị trí quan trọng trên nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Na Uy...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: elon musk, tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe