Na Uy đạt kỉ lục mới về doanh số xe điện trong tháng 9, Tesla "góp công" không nhỏ

11:11 | 02/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Doanh số xe điện trong tháng 9/2021 của Na Uy gần chạm ngưỡng 80% tổng doanh số bán xe mới, tiếp tục dẫn đầu "cuộc chuyển giao" sang xe điện trên cầu.

Theo thông báo từ Liên đoàn đượng bộ Na Uy (OFV), số lượng xe điện mới được bán ra trong tháng 9/2021 chiếm 77,5% tổng doanh số xe của quốc gia này. Con số này tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái (61,5%).

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Tesla là thương hiệu đóng góp phần lớn cho thị trường xe điện tại Na Uy với rất nhiều các mẫu xe như Model Y, Model 3, Model S và Model X. Trong đó, thương hiệu xe điện của Mỹ sở hữu 2 cái tên trong danh sách 3 mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường. Model Y là mẫu xe điện bán chạy nhất khi chiếm tới 19,8% thị phần, tiếp theo sau là Model 3 và Skoda Enyaq với tỉ lệ lần lượt là 12,3% và 4,4%. 

Skoda Enyaq iV
Skoda Enyaq iV

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2019, mẫu Model Y mới chỉ được chào bán tại các thị trường châu Âu trong thời gian qua. Thông qua việc miễn thuế hoàn toàn cho các mẫu xe điện, Na Uy đang trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực thúc đẩy sử dụng xe điện.

Tuy nhiên, chính sách miễn thuế này của Na Uy có thể sẽ bị thay đổi khi phe chiến thắng trong cuộc bầu cửa quốc gia có thiên hướng trung tả. Họ có thể đưa ra các chính sách áp đặt thuê cho những mẫu xe đắt tiền.

Tesla Model S
Tesla Model S

Chính phủ tiếp theo dự kiến sẽ do Jonas Gahr Soere của Công Đảng đứng đầu, họ tuyên bố sẽ áp dụng thuế VAT 25% đối với những chiếc xe có giá trị trên 600.000 Krone (~69.300 USD). Như vậy, Model S và Modal X sẽ là những mẫu xe bị ảnh hưởng đầu tiên trong khi Model Y và Model 3 sẽ được giữ nguyên mức giá bán.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, xe điện, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe