Xe điện Tesla có nguy cơ cháy nổ thấp hơn nhiều so với xe sử dụng động cơ đốt trong

12:34 | 28/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla đã thực hiện một số thông kê riêng của mình sau khi ghi nhận một số vụ cháy xe của thương hiệu này trong khoảng thời gian gần đây và kết quả thật bất ngờ.

Thương hiệu Tesla đang xuất hiện nhiều hơn trên các mặt báo, không chỉ những thành tựu mà hãng đã đạt được mà có cả những điều tiêu cực liên quan đến tai nạn và cháy nổ. Cùng với cảnh báo của các nhân viên cứu hỏa về tác động môi trường tốn kém của các vụ cháy xe điện, Tesla đã đưa ra một số thống kê của riêng mình.

Nghiến cứu này chỉ ra rằng xe điện Tesla có nguy cơ bắt lửa thấp hơn 11 lần so với xe chạy bằng xăng và dầu diesel. Cụ thể, một phần "Báo cáo tác động" có nội dung như sau:

"Từ năm 2012-2020, đã có khoảng 1 vụ cháy xe cho mỗi 205 triệu dặm. Để so sánh, dữ liệu cho thấy ở Mỹ có một vụ cháy xe ICE (động cơ đốt trong) cho mỗi 19 triệu dặm đã đi"

Báo cáo trích dẫn dữ liệu từ Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ nhưng lại quên đề cập đến các yếu tố quan trọng như tuổi xe và quãng đường đi được.

Với việc xuất hiện nhiều hơn các vụ cháy liên quan đến xe Tesla, hãng cũng đang làm việc tích cưc hơn để cải thiện vấn đề này:

"Trong một số trường hợp hiếm hoi khi xe Tesla gặp hỏa hoạn, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho những người ứng ứu đầu tiên để họ có thể xử lý an toàn những tình huống khẩn cấp đó để giảm nguy cơ hỏa hoạn xuống mức thấp nhất có thể".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe