Mazda xác nhận sẽ ra mắt mẫu CX-50 trong tháng sau

13:20 | 08/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-50 được hãng xác nhận ra mắt vào năm sau và không phải là mẫu xe thay thế CX-5 như lời đồn trước đó.

Vài năm trước, tin đồn hãng Mazda sắp tung ra mẫu SUV mới mang tên CX-50 gây xôn xao cộng đồng yêu xe. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Mazda mới chính thức xác nhận thông tin này trên website chính thức. Cụ thể, Mazda Mỹ cho biết sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình trong thời gian từ nay đến năm 2023, mở đầu là màn ra mắt toàn cầu của CX-50 hoàn toàn mới.

Trái với tin đồn từ trước đó, CX-50 mới không thay thế Mazda CX-5 mà là một phiên bản trong dòng SUV cỡ C này. Nằm bên trong Mazda CX-50 2022 là cơ sở gầm bệ dùng chung với hai người anh em CX-30 và Mazda3. Ngoài ra, Mazda CX-50 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Phác họa của Mazda CX-50 mới

Theo kế hoạch, sau khi ra mắt vào tháng sau, Mazda CX-50 sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 1/2022 tại nhà máy mới ở Huntsville, bang Alabama, Mỹ.

Đây là nhà máy của liên doanh Mazda - Toyota và mới đi vào hoạt động từ hôm 1/10 vừa qua. Như vậy, mẫu SUV mới của Mazda được lắp ráp tại nhà máy này không được phát triển từ Toyota Corolla Cross như tin đồn.

Tuy ra mắt toàn cầu nhưng tạm thời, Mazda CX-50 2022 sẽ chỉ dành cho thị trường Mỹ. Sau CX-50 2022, hãng Mazda sẽ tiếp tục tung ra thị trường mẫu SUV ba hàng ghế mới mang tên CX-90 nhằm thay thế đàn anh CX-9. Thêm vào đó là mẫu SUV có hai hàng ghế mới Mazda CX-70.

Được biết, cả ba mẫu SUV mới của Mazda ở thị trường Mỹ đều dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp. Ngoài ra, ba xe này còn có cả phiên bản plug-in hybrid tiết kiệm xăng.

Không chỉ mở rộng dòng sản phẩm ở Mỹ, hãng Mazda còn làm điều tương tự với các thị trường khác. Theo đó, trong thời gian tới, hai mẫu SUV mới mang tên Mazda CX-60 (hai hàng ghế) và CX-80 (ba hàng ghế) sẽ được tung ra châu Âu, Nhật Bản cũng như các thị trường khác trên thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-50

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe