Kia gây tranh cãi khi gọi mẫu xe mới Carnival là "SUV đô thị"

11:50 | 08/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Gọi Carnival 2022 là SUV đô thị, Kia Việt Nam đang tạo nên một chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Kia Việt Nam vừa gặp tình huống gây tranh cãi không hồi kết trên mạng xã hội sau khi tuyên bố chiếc Carnival 2022 sắp ra mắt là SUV đô thị.

Thực chất, Carnival là tên gọi mới của Kia Sedona phiên bản nâng cấp tại Việt Nam. Từ lâu, Sedona đã định hình trong lòng người tiêu dùng Việt tại phân khúc MPV cỡ lớn. Vì thế, khi Thaco định vị lại mẫu xe này là SUV đô thị, rất nhiều độc giả đã phản ứng mạnh mẽ.

Bài đăng gây tranh cãi của Kia Việt Nam. Ảnh: facebook

Trong bài đăng của Kia Motors Vietnam, hãng hé lộ thời gian ra mắt Carnival được ấn định vào tháng 10 năm nay.

Tuy nhiên đoạn post "Mẫu SUV đô thị xứng tầm đẳng cấp mới đã xuất hiện" khi giới thiệu về Carnival đã khiến cư dân mạng "dậy sóng". Bài đăng nhận được hàng trăm lượt like và comment với nhiều ý kiến phản đối cách gọi này.

Một số fan lâu năm của chiếc xe này còn lập topic trên trang cá nhân, bàn về cách gọi mới của Sedona. Một người dùng đặt câu hỏi nghi vấn:" Thế nào là "SUV đô thị" vậy các cụ? Làm sao mà Carnival thành SUV, rồi cả MPV nữa?".

Ngay lập tức, bên dưới bài post, một bình luận bày tỏ sự bức xúc: "Ngày trước dùng SUV cho Crossover thì còn chấp nhận được chứ giờ con nào cũng SUV". Ngay dưới bài đăng của chính Kia Motots Vietnam, người dùng có nick name Triêt Nguyen comment hài hước: "Xe này đi off-road chắc được lắm".

Cách gọi mới của Kia Việt Nam dành cho Carnival không khỏi gây tranh cãi vì từ trước đến nay, người dùng đã quen thuộc với việc gọi chiếc xe này là MPV cỡ lớn.

Hiện nay, tranh cãi xung quanh cụm từ "SUV đô thị Carnival" vẫn chưa có hồi kết. Rất nhiều bài đăng trên các trang mạng xã hội về Carnival tiếp tục thu hút những lượt bình luận của hàng trăm độc giả.

Cũng trong bài đăng của Kia Việt Nam, ngoài xác nhận Carnival 2022 sẽ ra mắt trong tháng 10, fanpage này còn ngầm khẳng định giá bán xe, thông qua dòng: “Kia Việt Nam chính thức nhận đặt xe ngay hôm nay với giá chỉ từ 1,199 tỷ đồng cùng 5 phiên bản và 7 màu sắc tùy chọn”.

Nếu so với đời cũ, giá khởi điểm của kia Carnival 2022 sẽ tăng 180 triệu đồng còn giá cao nhất sẽ tăng tới 320 triệu đồng.

Người dùng tranh cãi vê tên gọi mới của Sedona sắp ra mắts

Kia Carnival 2022 sắp ra mắt là thế hệ thứ 4 của mẫu xe này. Xe sở hữu ngoại hình khá bắt mắt với mặt ca-lăng tương đối dày.

Thậm chí, phần kính hông giữa cột C và D cũng được tách riêng ra, đây là hình ảnh thiết kế quen thuộc của xe SUV, tuy nhiên cửa hông trượt điện đặc trưng của dòng MPV vẫn được giữ lại.

Tại Việt Nam, Kia Sedona bản hiện hành đang được Thaco lắp ráp trong nước với ba phiên bản có giá bán dao động từ 1,039 tỷ đồng đến 1.379 tỷ đồng.

Trong bảng xếp hạng MPV 7 chỗ, Kia Sedona thường không nằm trong top bán chạy. Tháng 8 vừa qua, MPV Hàn bán ra 35 xe, giảm 1 xe so với tháng trước và giảm 78,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy Sedona vẫn đứng vị trí thứ 2 trong phân khúc do các đối thủ bị sụt giảm mạnh về doanh số.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe