Genesis - Thương hiệu xe mang đến trải nghiệm công nghệ tối ưu nhất năm 2021

15:26 | 08/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu Hàn Quốc Hyundai đang là hãng xe mang đến những trải nghiệm về công nghệ tốt nhất phân khúc phổ thông và thương hiệu con là Genesis dẫn đầu toàn ngành.

Ngoài việc cải tiến nội, ngoại thất hay động cơ thì các nhà sản xuất xe cũng “chạy đua” với những trang bị công nghệ tân tiến, hiện đại.

Tuy nhiên, không phải “nhiều là tốt”, đôi khi việc tối ưu được trải nghiệm, mang đến những công nghệ thiết thực nhất mới là điều quan trọng hơn cả.

Theo kết quả nghiên cứu về mức độ cải tiến công nghệ ngành công nghiệp ô tô của J.D. Power – hãng nghiên cứu số liệu thị trường Mỹ cho thấy, bên cạnh những hệ thống hỗ trợ và an toàn thì vẫn còn tồn tại một số tính năng trên nhiều ô tô thế hệ mới không thiết thực. Điều này cũng không làm tăng trải nghiệm thú vị mà còn làm giá thành xe thêm đắt đỏ.

Bảng xếp hạng chỉ số trải nghiệm công nghệ trên ôtô đời 2021
Bảng xếp hạng chỉ số trải nghiệm công nghệ trên ôtô đời 2021

Và con số cụ thể cho thấy, việc chủ xe sử dụng những công nghệ tiên tiến này trong 90 ngày đầu tiên sau khi mua xe còn chưa đến 50%.

Kristin Kolodge, phụ trách mảng thiết bị giao tiếp tại J.D. Power cho hay: “Sẽ tốt hơn nếu khách hàng nhận được đúng giá trị với đúng số tiền mà họ bỏ ra, thay vì phí phạm thêm tiền bạc vào những đặc tính mới trên xe không mang tính hữu dụng.”

Nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ ô tô (TXI) năm 2021 thấy rằng, Genesis đang làm tốt hơn cả trong toàn ngành công nghệ xe tại Mỹ, và cũng là quán quân của phân khúc xe hạng sang.

Genesis GV70 - một trong số 5 mẫu xe của hãng đang bán tại Mỹ.
Genesis GV70 - một trong số 5 mẫu xe của hãng đang bán tại Mỹ.

Thương hiệu đến từ Hàn này có tổng 634 điểm, cao hơn tương đối nhiều so với thương hiệu xếp vị trí thứ 2 toàn ngành là Cadillac. Những cái tên “đình đám” như Volvo, BMW hay Mercedes cũng xếp sau.

Cadillac xếp thứ 2 với công nghệ giảm chấn từ trường “MagneRide Control” mới
Cadillac xếp thứ 2 với công nghệ giảm chấn từ trường “MagneRide Control” mới

Đáng kinh ngạc, thương hiệu mẹ của Genesis là Hyundai cũng dẫn đầu trong phân khúc xe phổ thông với số điểm cao nhất là 519. Lần lượt phía sau đó là Kia, Nissan, Subaru và GMC.

Cụ thể, công nghệ điều khiển bằng cử chỉ đang bị nhiều phản hồi không mấy tích cực nhất trong hai năm liên tiếp.

Ngược lại, công nghệ e-Pedal cho phép người lái thực hiện những thao tác khởi động, tăng tốc/giảm tốc và phanh xe chỉ bằng một bàn đạp duy nhất, lại đang nhận được mức độ hài lòng cao từ phía người dùng.

Hyundai đang dẫn đầu phân khúc phổ thông trong bảng xếp hạng TXI 2021.
Hyundai đang dẫn đầu phân khúc phổ thông trong bảng xếp hạng TXI 2021.

Tuy Tesla nhận được mức điểm cao nhất là 668 điểm, nhưng là quán quân không chính thức, do hãng chỉ cho khảo sát ở 15 bang tại Mỹ, và kết quả trên chỉ được khảo sát trên 35 bang còn lại.

 Nghiên cứu năm nay của J.D. Power dựa trên phản hồi của tổng cộng 110.827 chủ sở hữu các mẫu xe mới đời 2021. Kết quả đưa ra từ trải nghiệm sau 90 ngày sở hữu đầu tiên, với thời gian trong tháng 2-7 năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Genesis, Công nghệ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe