Cadillac Escalade 2022 bị cắt giảm một tính năng quan trọng do tình trạng thiếu chip

09:32 | 02/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Do tình trạng thiếu vi mạch toàn cầu, nên mô hình Cadillac Escalade 2022 sẽ bị cắt giảm tính năng lái bán tự động Super Control. Có thể đây sẽ chỉ là tạm thời, nhưng vẫn không rõ tính năng này có được bổ sung trở lại vào mô hình cuối năm hay không.

Một đại diện của Cadillac đưa ra tuyên bố: "Super Cruise là một tính năng quan trọng đối với mô hình Cadillac Escalade. Mặc dù, tạm thời tính năng này sẽ không khả dụng do sự thiếu hụt chất bán dẫn trong toàn ngành. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra các giải pháp sáng tạo để giảm thiểu sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng và tiếp tục cung cấp tính năng cho khách hàng sớm nhất có thể. "

Tính năng lái bán tự động Super Control là tính năng giúp xe tự vận hành trên cao tốc mà không cần đến sự thao tác tay của người lái, được hỗ trợ bởi cảm biến LIDAR, camera ngoài và GPS thông minh. Hệ thống có thể tự bám làn/đổi làn, tăng/giảm tốc theo các xe xung quanh… và chỉ yêu cầu người lái thao tác khi gặp tình huống nguy hiểm. Dù vậy, xe vẫn theo dõi sát sao người lái bằng camera trong để đảm bảo họ không ngủ quên hay xao nhãng.

Tính năng Super Control sẽ tạm thời “không có mặt” trên Escalade. Tuy nhiên, tính năng này vẫn sẽ được tích hợp trên các mẫu GMC Sierra và Chevrolet Silverado, Chevrolet Bolt, nhưng ít nhất phải đến những mô hình sản xuất đầu năm 2022.

Vào năm 2020, Escalade có tổng doanh số hơn cả CT4 và CT5 cộng lại. Mặc dù tình trạng thiếu hụt các vi mạch quan trọng dẫn đến phải cắt giảm tính năng trên Escalade, nhưng nhà sản xuất GM vẫn chọn chiếc SUV hạng sang để tiếp tục sản xuất, bởi xu thế thị trường và lợi nhuận mẫu xe này mang lại vẫn rất cao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: cadillac escalade

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe