"Hụt hơi" trước Seltos, Hyundai giảm giá Kona gần 70 triệu đồng quyết đòi lại thị phần

16:32 | 14/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo công bố từ TC Motor, mức giảm giá của hãng với mẫu Kona là 40 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Tuy nhiên các nhà phân phối xe đều áp dụng thêm các mức giảm riêng tuỳ từng phiên bản, có nơi tổng mức giảm lên tới 70 triệu đồng

Được biết, mỗi đại lý mức giảm cụ thể sẽ khác nhau nhưng chênh lệch không đáng kể, có thể quy đổi ưu đãi bằng tiền mặt sang phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ. Chương trình ưu đãi từ đại lý đã có trong các tháng trước đây với mức dao động 15-30 triệu đồng.

Theo đại lý, trong tháng 6 này chương trình được tăng lên nhờ có thêm hỗ trợ từ hãng.

Chương trình giảm giá này được TC Motor áp dụng trong tháng 6 lên tất cả các phiên bản Kona hiện có. Theo đó, mức giảm giá cụ thể cho từng phiên bản được ước lượng như sau:

Phiên bản Giá niêm yết Hãng giảm Đại lý giảm Giá cuối
2.0 tiêu chuẩn 636 40 26 570
2.0 đặc biệt 699 40 24 635
1.6 turbo 750 40 30 680

Đơn vị: Triệu đồng

Theo chia sẻ từ một số nhân viên kinh doanh, việc mạnh tay giảm giá này được cho là do Hyundai Kona đang mất vị thế dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B vào tay Seltos nhiều tháng qua, cộng thêm việc mẫu xe mới ra mắt đến từ Mazda - Chiếc CX-3 cũng đạt doanh số cao hơn Kona trong tháng 5, buộc hãng tung ra chiến lược giảm giá nhằm lấy lại vị thế của Kona trong phân khúc.

Hiên tại các đại lý cho biết các phiên bản xe đều đủ màu và số VIN 2021 (sản xuất năm 2021), sẵn sàng giao xe lập tức. Hyundai TC Motor và các đại lý cũng đều không phản hồi về thông tin xe được giảm giá để dọn kho chuẩn bị đón phiên bản mới.

Kona ra mắt thị trường Việt năm 2018, khi mà phân khúc crossover cỡ B đang là sân chơi riêng của EcoSport. Chỉ một thời gian ngắn, Kona chiếm giữ vị trí số một phân khúc của đối thủ nhà Ford, vững ngôi vương trong khoảng gần 3 năm qua, trước khi Kia Seltos xuất hiện.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe