Lộ diện ảnh thực tế cực ấn tượng của Kia Sportage 2022, dự kiến mở bán vào quý IV

13:55 | 14/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sportage 2022 nhiều khả năng sẽ dùng hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng tăng áp 1.6L giống Hyundai Tucson, dự kiến xe được bán ra vào cuối năm.

Mới đây cánh săn ảnh đã bắt gặp chiếc Kia Sportage 2022 "bằng xương bằng thịt" trong một hầm đỗ xe tại quê nhà Hàn Quốc, chỉ vài ngày sau khi mẫu xe chính thức ra mắt. Thế hệ thứ 5 của mẫu SUV cỡ C được áp dụng triết lý thiết kế Opposites United mới nhất, sở hữu phong cách thiết kế khá giống với ô tô điện Kia EV6.

Trên đầu xe, Kia Sportage 2022 trang bị lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng, đi kèm mắt lưới hình tổ ong màu đen và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang, kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước. Lần đầu tiên, dòng Kia Sportage thiết kế baga nóc xe. Các cột bên sườn và đường chân kính của mẫu SUV được sơn màu đen. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 5 chấu phối hai màu và nẹp trang trí bên dưới cửa.

Đằng sau, Kia Sportage 2022 được trang bị đèn hậu mới với tạo hình boomerang bên trong, hai đèn hậu được nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng ở giữa. Trên cản sau, Kia Sportage 2022 có hốc gió với mắt lưới hình tổ ong và viền màu bạc dày dặn cũng như bộ khuếch tán gió màu đen. Một phần cản sau và cửa cốp của mẫu SUV Hàn Quốc này còn được sơn màu đen, tạo cảm giác như nối liền với nẹp ở hai bên sườn xe.

Đặc biệt, Kia Sportage 2022 còn có phiên bản X-Line với thiết kế thể thao hơn hẳn. Theo đó, Kia Sportage X-Line 2022 sẽ được trang bị cản trước riêng với hốc gió trung tâm khá rộng và hốc đèn sương mù trước có viền mạ crôm bóng bẩy. Bên trong hốc này là hai đèn sương mù trước xếp chồng lên nhau, theo phong cách của đèn pha.

Ở bản X-Line, xe còn có đường chân kính mạ crôm, hất lên trên ở cột D, bộ vành hợp kim có thiết kế phức tạp hơn cũng như bộ khuếch tán gió màu bạc kéo dài sang hai bên, bao quanh hốc gió sau và đèn phản quang.

Thiết kế nội thất của Kia Sportage 2022 lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Nằm hai bên màn hình cong là cửa gió điều hòa có thiết kế lạ mắt, đi kèm viền kim loại sáng bóng.

Bên dưới là cụm điều khiển trung tâm đi kèm ngăn chứa đồ phía trước và hai hộc đựng cốc. Trên cụm điều khiển trung tâm này có núm xoay để chọn số, thay cho cần số truyền thống. Tiện hơn, hãng Kia đã trang bị hai móc ở phía sau tựa đầu ghế trước để người dùng treo quần áo hoặc túi xách.

Ở bản X-Line, Kia Sportage 2022 sẽ được trang bị ghế bọc bằng chất liệu riêng, màu đen hoặc xanh đậm và khâu trần tạo cảm giác sang trọng hơn. Thêm vào đó là gỗ ốp màu đen để tạo sự khác biệt với các phiên bản còn lại trong dòng Kia Sportage mới.

Hiện hãng Kia chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của mẫu SUV cỡ C này nhưng khẳng định xe sẽ được trang bị nhiều động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Kia Sportage 2022 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid và hybrid.

Rất có thể Kia Sportage 2022 sẽ dùng chung động cơ với Hyundai Tucson thế hệ mới. Hiện Hyundai Tucson 2021 đang sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng tăng áp 1.6L, mô-tơ điện, cụm pin 1,49 kWh và hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động hybrid này sản sinh công suất tổng cộng 226 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm và cho phép xe chạy hết quãng đường hơn 800 km. Trong khi đó, hệ truyền động plug-in hybrid của Hyundai Tucson 2021 dùng cụm pin 13,8 kWh và có thể chạy 45 km chỉ bằng mô-tơ điện.

Dự kiến, Kia Sportage 2022 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia, kia sportage

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe