Cực chất với bản độ bán tải Mazda B2200 1998 theo phong cách JDM: Tiền độ đắt hơn tiền xe

13:32 | 06/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau thời gian dài thực hiện, chiếc bán tải Mazda B2200 1998 đã được xưởng độ PhiLong Auto hoàn thiện, với ngoại hình "lột xác" đẹp long lanh, ấn tượng theo phong cách chơi xe thể thao JDM.

Xưởng độ PhiLong Auto ở Sài Gòn vừa hoàn thiện dự án nâng cấp một chiếc bán tải Mazda B2200 1998 cho một chủ xe chịu chơi. Điểm đáng nói, chiếc xe này không đơn thuần chỉ là trải qua một cuộc "đại tu" thông thường, mà nó được lột xác thực sự theo kiểu xe thể thao JDM chất chơi, với ngoại hình phong cách widebody, hạ gầm, mâm chất, cùng với một nước sơn ngoại thất xanh lá vô cùng mát mắt.

 Chiếc Mazda B2200 1998 lúc chưa nâng cấp được rao bán vài chục triệu đồng

 Nhìn vào chiếc xe lúc chưa nâng cấp và sau khi hoàn thiện, mọi người dễ hình dung được một quá trình "lột xác" của chiếc xe gian nan đến như thế nào.

Chiếc xe trở nên khác biệt hoàn toàn sau khi độ xong

Khác với nhiều dự án độ trước đây từ PhiLong Auto, khi mà những chiếc xe được ra lò với ngoại hình táo bạo đột phá, thì với chiếc Mazda B2200 này, có thể thấy ngoại hình cơ bản của xe lại được gìn giữ tương đối nguyên vẹn, chỉ là thêm thắt các mảng ốp widebody ở mức độ vừa phải để làm cho phần thân xe gân guốc, có đường nét đậm rõ hơn. Nhưng đồng thời cũng tạo đường nhấn bằng các phần ốp mép dưới chiếc xe, từ cản trước đến ốp sườn cho tới phía sau.

 Một trong những điểm quan trọng để tạo phong cách ấn tượng cho chiếc bán tải này là việc quyết định chơi hạ gầm, cùng với chọn một bộ mâm đầy chất thể thao.

Giờ đây chiếc bán tải được hạ thấp xuống như những chiếc sedan phổ thông. Các bánh xe cũng được điều chỉnh để nằm khít khao trong hốc bánh chứ không để khoảng trống cho hệ thống treo có biên độ lớn như trên một chiếc bán tải thông thường. Bộ mâm đa chấu đi kèm với lốp 225/45R18 cho cả 4 bánh.

Cũng phải nhấn mạnh đến việc xử lý cản sau của chiếc xe đã giúp tô đậm chất thể thao khi nhìn từ phía sau, với đường vát chéo đáy cản cùng với hai đầu chụp ống xả nằm cân đối 2 bên.

Chi tiết cánh gió đuôi lắp thêm ở trên nóc cabin làm tăng thêm vẻ điệu đà cho chiếc bán tải cabin đơn. Tất cả các yếu tố đem lại tổng hòa chiếc xe một ngoại hình chất chơi, cuốn hút.

 Một vài điểm nhấn khác ở ngoại hình có thể thấy như chi tiết ở đèn pha, đèn xi-nhan, đèn hậu...

 Do chiếc xe lúc mua về trước nâng cấp đã khá cũ nát, nên xưởng độ tốn kém nhiều thời gian, công sức để thực hiện cải tạo ở mọi khu vực.

Đối với khoang nội thất, về cơ bản là giữ thiết kế nguyên bản của xe, tuy nhiên chất chơi cũng được thể hiện khi được sơn lại màu xanh lá. Gắn vô-lăng và cần số kiểu xe thể thao JDM. Các phần khác như tapi cửa hay ghế ngồi được bọc lại để có tình trạng hoàn hảo trong sử dụng.

Nguyên bản chiếc Mazda B2200 1998 này thuộc thế hệ thứ 4 (1985-1998) của dòng bán tải Mazda B Series (vòng đời 1961-2006). Sau đó, Mazda BT-50 chính là dòng xe kế nhiệm cho dòng B Series này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe