Xuất hiện mẫu xe điện chạy hơn 1.100 km với năng lượng ... hydro

08:24 | 16/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Meet the Energy - một chiếc SUV chạy điện mới của Revo Zero đã có giải pháp mới nhằm cải thiện phạm vi hoạt động tăng lên một cách đáng kể.

Điểm đặc biệt của chiếc SUV này là kết hợp cả pin nhiên liệu hydro và pin plug-in hybrid. Trên thực tế đây là mẫu xe đầu tiên kết hợp 2 loại pin như này. Thông thường xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) sẽ không có bộ phận plug-in. 

Ý tưởng này được phát triển để đáp ứng nhu cầu của người dùng vừa có thể sạc ô tô tại nhà vừa có thể thực hiện những chuyến đi dài qua các trạm tiếp nhiên liệu hydro.

Ngay cả khi không có những trạm tiếp nhiên liệu gần nhau thì Meet the Energy vẫn là người bạn đồng hành tuyệt vời với khả năng di chuyển lên tới 700 dặm (~ 1.126 km).

Con số này giúp cho chiếc SUV trở thành mẫu xe điện có phạm vi hoạt động dài nhất, đánh bại phạm vi 520 dặm của Lucid Air Dream Edition.

Bên cạnh đó, công ty cũng tuyên bố thời gian để tiếp nhiên liệu rút ngắn xuống còn 7 phút khi sử dụng bộ phân phối H70. Thời gian để sạc lại pin vẫn chưa được công bố.

Bên cạnh việc gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động thì chiếc SUV đặc biệt này còn sở hữu nhiều chi tiết thú vị hơn. 

Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế mẫu xe này là bố trị cửa trượt cả ở phía trước và phía sau như trên chiếc Volkswagen ID 2019. Tuy nhiên công ty cho biết họ có một hệ thống chặn cửa để ngăn ngừa thương tích từ những cánh cửa trượt vận hành bằng nút bấm này.

Một chiếc SUV được trang bị cửa trượt hiện khá hiếm trên thị trường. Bởi việc lắp đặt cửa trượt vừa yêu cầu độ phức tạp và nhà sản xuất khó có thể tối ưu chi phí sản xuất. Tuy nhiên cửa trượt mang đến cảm giác không gian rộng rãi hơn cũng như giúp hành khách di chuyển ra vào dễ dàng hơn.

Ở bên trong, tất cả 3 hàng ghế sắp xếp trông khá thoải mái. Phía trước được bố trí một màn hình đặt dọc cỡ lớn nổi bật ở khu vực trung tâm bảng điều khiển. 

Nhà sản xuất chia sẻ, chiếc SUV rất cứng cáp. Điều này thể hiện qua tấm trượt phía trước và phía sau. Mặc dù chưa có thông tin được cung cấp nhưng khả năng cao là thanh đèn bao quanh chắn bùn sẽ hoạt động như cụm đèn chạy ban ngày trong điều kiện bình thường.

Đặc biệt cụm đèn này có thể sáng ngang đèn pha khi kích hoạt chế độ riêng. Điều này khá hữu ích khi đi cắm trại hay dành cho những ai thường xuyên đi thám hiểm.

Revo Zero cho biết công ty chấp nhận khoản đặt cọc có thể hoàn lại 500 USD. Quá trình phát triển và thử nghiệm vẫn đang diễn ra. Hiện mẫu xe vẫn chưa có bất kỳ mô hình phát triển đầy đủ nào nên chưa xác định được thời gian giao hàng trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, hydro

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe