Porsche Macan đứng trước nguy cơ bị "khai tử" sớm tại châu Âu

07:40 | 16/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc không đáp ứng được những quy định mới từ Liên minh châu Âu (EU), Porsche Macan dự kiến sẽ ngừng bán ngay từ đầu năm 2024.

Thông thường, các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn sẽ dẫn đến việc loại bỏ ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại châu Âu. 

Tuy nhiên, đó không phải là lý do khiến Porsche Macan chạy xăng sắp bị loại ở thị trường này.. Vì không thể đáp ứng các quy định an ninh mạng sắp tới, Porsche không còn cách nào khác ngoài việc ngừng sản xuất chiếc gầm cao nhỏ nhất của mình.

Đại diện nhà sản xuất ô tô Đức mới đây đã chia sẻ với tờ Automotive News Europe rằng Macan sẽ dừng bán tạ châu Âu từ mùa xuân tới. Khi Porsche đang phát triển phiên bản mới của mẫu SUV cỡ nhỏ này, những quy định về an ninh mạng vẫn chưa được hoàn thiện.

Trong khi đó, người này nói rằng việc nâng cấp phiên bản mới để đáp ứng các yêu cầu mới là quá tốn kém.

Những thị trường châu Âu ngừng bán Porsche Macan từ đầu năm 2024 gồm 27 cái tên: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia , Cộng hòa Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Đây là một “cú sốc lớn” đối với Porsche khi Macan là sản phẩm bán chạy nhất của hãng tính đến tháng 10 vừa qua. Trong 10 tháng đầu năm 2023, đã có gần 20.000 chiếc đã được bán ra ở châu Âu, dựa trên số liệu do công ty nghiên cứu Dataforce thu thập.

Được biết, thế hệ mới của Porsche Macan sẽ sớm được ra mắt trong một vài tháng nữa. Tuy nhiên mẫu SUV chỉ được bán dưới dạng xe điện, sử dụng nền tảng được phát triển chung với Audi.

Macan không phải là mẫu xe Porsche duy nhất được thay thế bằng xe điện vì 718 cũng sắp bị loại bỏ động cơ đốt trong. Bộ đôi Boxster và Cayman chạy điện sẽ ra mắt vào 2025. Ngoài ra còn một mẫu xe điện khác lớn hơn với cấu hình 3 hàng ghế cũng sẽ sớm được công bố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: porsche Macan, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe